ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เช้านี้กับ บี กมลาสน์ : ฮือฮา! เห็ดนางกวักแปลก คล้ายหญิง-ชาย จ.พะเยา

เช้านี้ที่หมอชิต - เช้านี้กับ บี กมลาสน์ จะไปดูของแปลก ๆ ทั่วไทย ซึ่งตามความเชื่อคนไทย เห็นอะไรแปลก ๆ ไม่ได้ ดอกไม้ธูปเทียนต้องมา ของแปลกอันแรก เป็นเห็ดนางกวักแปลกรูปร่างคล้ายทั้งผู้หญิง และผู้ชาย

ฮือฮา ! เห็ดนางกวักแปลก คล้ายหญิง-ชาย จ.พะเยา
นายวีระศักดิ์ วงษ์ปัญญา อายุ 70 ปี โชว์เห็ดกระด้าง หรือ เห็ดนางกวัก สีน้ำตาลเข้ม รูปร่างแปลกกว่าเห็ดทั่วไป เพราะหันหัวด้านหนึ่งคล้ายผู้หญิง แต่พอพลิกกลับหัวอีกข้างหนึ่งกลับคล้ายผู้ชาย กว้าง 4 นิ้ว สูง 6นิ้ว ขนาดเส้นผ่านศูนย์กลาง 3 นิ้ว สร้างความฮือฮาให้กับคนที่มาจับจ่ายซื้อของ ในตลาดต้นสัก ศูนย์ราชการจังหวัดพะเยา

นายวีระศักดิ์ บอกว่า ได้เห็ดกระด้างดังกล่าวมา 1 ปีกว่า เห็นว่า แปลกดี จึงนำมาโชว์ที่แผงพระของตน ทำให้ผู้คนในตลาดต่างแวะเวียนมามุงดู รู้สึกทำให้ค้าขายดีขึ้น จึงเชื่อว่า เห็ดดังกล่าว เป็นวัตถุมงคลที่ช่วยเรื่องค้าขาย

มะละกอช้างศึก สุดแปลก มีงวง-ใส่หมวก ศรีสะเกษ
ที่บ้านเลขที่ 102 หมู่ 11 บ้านสุขเกษม ตำบลโคกเพชร อำเภอขุขันธ์ จังหวัดศรีสะเกษ ซึ่งเป็นบ้านของนายบัวไล การะเกด อายุ 64 ปี โชว์มะละกอสุดแปลก บริเวณสวนหลังบ้าน ที่มีลักษณะคล้ายงวงช้างศึกที่มีหมวกคลุมอยู่ด้านบน

เจ้าของบ้านเห็นว่า แปลกดี จึงเด็ดออกจากต้นนำมาวางใส่พาน พร้อมจัดขันธ์ 5 ดอกไม้ ธูป เทียน ทำพิธีขอโชคลาภ ใช้แป้งลูบคลำถูไปมา เพื่อส่องหาโชคลาภตามความเชื่อ

นายบัวไล บอกว่า นำเม็ดมะละกอมาปลูกไว้ที่สวนหลังบ้านได้ 2 ปีแล้ว เห็นว่ามะละกอลูกดังกล่าว แปลกไม่เคยเห็น จึงเด็ดออกจากต้น เพื่อนำมาบูชา ส่วนตัวเชื่อว่าอาจนำโชคลาภมาให้

แห่กราบไหว้จอมปลวกคล้ายพญานาค จ.อุดรธานี
ที่โคกทุ่งนา หลังบ้านเลขที่ 234 บ้านเหล่าอุดม ตำบลจันทน์ อำเภอบ้านดุง จังหวัดอุดรธานี ชาวบ้านต่างนำดอกไม้ธูปเทียนมากราบไหว้ขอพรจอมปลวกรูปร่างประหลาด ชูขึ้นฟ้าคล้ายเศียรพญานาคใต้ต้นประดู่ ยาว 30 เซนติเมตร

นายบุญชู มีแวว อายุ 56 ปี บอกว่า ก่อนหน้านี้ภรรยาฝันว่า มีผู้หญิงมาเล่นกับตนในฝัน ภรรยาโกรธมาก ตื่นเช้ามาเล่าให้ฟัง และบอกอยากกินลาบปลาดุก พอเดินมาที่นาก็มาพบจอมปลวกดังกล่าว จึงโทรไปหาเพื่อนที่อยู่คำชะโนด เพื่อนบอกว่า จอมปลวกนี้เป็นปู่ย่ามาทำไว้ ให้เอาขันธ์ 5 ธูปเทียนมาขอขมา จึงนำดอกไม้ธูปเทียนมากราบไหว้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark