ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

พาสามเณรขอคุ้มครองพยาน หลังคู่กรณีขู่ยิงให้ตาย

เช้านี้ที่หมอชิต - เมื่อวานนี้ "สายไหมต้องรอด" พาสามเณรรูปหนึ่งไปขอคุ้มครองพยานที่กระทรวงยุติธรรม หลังกลุ่มวัยรุ่นคู่กรณีที่เคยรุมทำร้ายร่างกายจากปมเข้าใจผิด ขู่จะยิงให้ตาย หากเจอตัวอีกครั้ง จนแม่ต้องพาไปบวชเณรหนีตาย

นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด พา นายทรงยศ แก้วกำเนิด พร้อม นางสาวอรอุสาห์ หมอสุด พ่อและแม่ สามเณรเอ (นามสมมุติ) อายุ 15 ปี เดินทางไปกระทรวงยุติธรรม เพื่อขอความช่วยเหลือเยียวยาตาม พรบ.ค่าตอบแทนผู้เสียหายฯ ในคดีอาญา และขอคุ้มครองพยาน

เหตุการณ์นี้เริ่มต้นเมื่อ 30 มิถุนายน ที่ผ่านมา เด็กชายเอ ขณะนั้น ถูกกลุ่มวัยรุ่นกว่า 10 คน รุมทำร้ายร่างกาย สาเหตุเพียงแค่ เด็กชายเอ เดินทางไปเที่ยวบ้านเพื่อน ภายในซอยสุขสวัสดิ์ 8 แขวงและเขตจอมทอง กรุงเทพฯ ก่อนแวะร้านสะดวกซื้อ ซื้อปืนเด็กเล่นมาเล่นกับเพื่อน แต่ปรากฎว่ากลุ่มวัยรุ่นคู่กรณีกว่า 10 รายผ่านมา กล่าวหาว่าเด็กชายเอาปืนจี้หัวคนในกลุ่ม ทำให้ไม่พอใจ จึงรุมทำร้ายร่างกาย ใช้มีดฟันศีรษะจน เด็กชายเอ จนกะโหลกเปิด ก่อนแยกย้ายกันหลบหนี เหตุเกิดในพื้นที่ สน.บางมด

แม่ของสามเณรเอ เปิดเผยอีกว่า หลังแจ้งความ เรื่องเงียบกว่า 2 เดือน จึงมาร้องเพจสายไหมต้องรอด ทำให้มีความคืบหน้าทางคดี ตอนนี้ตำรวจสามารถจับกุมผู้ก่อเหตุ 2 ราย ที่ใช้มีดฟันและใช้อาวุธปืนทำร้าย และอยู่ระหว่างติดตามจับผู้สนับสนุนเพราะยังตามข่มขู่ว่าหากเจออีกครั้งจะยิงให้ตาย ทำให้แม่รู้สึกหวาดกลัวจึงพาลูกชายไปบวช เพราะเชื่อว่าคนร้ายเห็นผ้าเหลืองอาจจะไม่กล้าลงมือ แต่ขอฝากตำรวจช่วยเร่งรัดจับกุมคนที่ข่มขู่ด้วย ตนขอเอาเรื่องให้ถึงที่สุด

ซึ่ง ทางกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ รับเรื่องดูแลเรื่องเงินเยียวยาต่าง ๆ ซึ่งหากผู้เสียหายไม่ได้รับความปลอดภัยจะจัดชุดคุ้มครองพยานให้ ส่วนเรื่องคดี จะมีการประสาน สน.บางมด เร่งรัดความคืบหน้าจับกุมผู้ก่อเหตุที่เหลือต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark