ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

นักท่องเที่ยวดวงถึงฆาต ถูกใบพัดเรือฟันร่างเละ เสียชีวิต เร่งค้นหาผู้สูญหายอีก 1 คน จ.ชลบุรี

สนามข่าว 7 สี - เกิดเหตุคาดไม่ถึงกลางทะเลที่เกาะล้าน จังหวัดชลบุรี นักท่องเที่ยว 2 คน ว่ายน้ำเล่น ถูกใบพัดเรือสปีดโบตฟันร่างเละ เสียชีวิต 1 คน ส่วนอีกคนเจ้าหน้าที่ค้นหานานหลายชั่วโมง ยังไม่พบ สุดท้ายต้องยุติการค้นหาเมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา

เป็นภาพขณะตำรวจ สภ.เมืองพัทยา และเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี เร่งนำเรือสปีดโบตออกไปตรวจสอบพื้นที่เกิดเหตุ ซึ่งอยู่บนเกาะล้าน หลังจากที่ได้รับแจ้งเหตุตอนช่วง 18.00 น. วานนี้ เมื่อมาถึงกลางทะเลบริเวณหาดเทียน พบร่างผู้เสียชีวิตเป็นหญิงไทย 1 คน สวมเพียงกางเกงว่ายน้ำตัวเดียวลอยคว่ำหน้าอยู่ในน้ำ เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงเคลื่อนย้ายร่างเข้าฝั่ง ตรวจสอบตามร่างกายฝั่งขวาทั้งแถบ ตั้งแต่ช่วงไหล่ หน้าอกมีบาดแผลยาวและลึก ที่เกิดจากถูกคมใบพัดเรือสปีดโบตฟันเข้าเนื้อหลุดหายไป และเรื่อยลงมาจนถึงช่วงเหนือเข่าขวา ก็มีบาดแผลฉกรรจ์ ส่วนเท้าข้างขวาและแขนซ้ายถูกใบพัดเรือตัดจนขาดวิ่น

สอบถามผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ไม่นานก่อนจะเกิดเหตุ เห็นผู้เสียชีวิตมากับชายชาวต่างชาติ พากันมานั่งที่ร่มเตียงผ้าใบริมชายหาดได้สักพัก จนถึงเวลาราว ๆ 16.00 น. เห็นทั้งคู่พากันเดินลงทะเลไปว่ายน้ำ จากนั้นไม่นานมีเรือสปีดโบตแล่นมาจอดที่บริเวณหน้าหาดเทียน เพื่อรับนักท่องเที่ยวกลับไปส่งขึ้นฝั่งที่พัทยา โดยเรือสปีดโบตลำดังกล่าวจอดอยู่ไม่นาน ก็แล่นออกไปตามปกติ ซึ่งตอนนั้นผู้เห็นเหตุการณ์ บอกว่า ยังไม่เห็นว่าเกิดเหตุร้ายอะไร ผ่านไปสักพักเห็นร่างหญิงสาวลอยขึ้นเหนือน้ำ ส่วนชายชาวต่างชาติที่ลงไปว่ายน้ำด้วยกันกับผู้เสียชีวิต ตนไม่เห็น จึงไม่รู้ชะตากรรมว่าเป็นหรือตาย

จากการตรวจสอบข้อมูลหญิงไทยที่เสียชีวิต พบชื่อปรากฏในใบเสร็จการโอนเงินค่าเช่าพักรีสอร์ตแห่งหนึ่งบนเกาะล้าน มีชื่อว่า นางสาวนราดา อายุ 20 ปี โดยตรวจสอบทราบว่าได้เข้าพักที่รีสอร์ตดังกล่าวกับชายชาวต่างชาติ และก่อนเกิดเหตุเธอได้เช็กเอาต์ออกจากรีสอร์ตไปตอนช่วงสาย ๆ ของเมื่อวาน จากนั้นยืมรถจักรยานยนต์ของรีสอร์ตที่มีไว้บริการนักท่องเที่ยว ขี่มาชมวิวที่บริเวณหาดเทียน ก่อนจะเสียชีวิต

การค้นหาดำเนินมาตั้งแต่ช่วงเย็น ลากยาวมาจนถึงช่วงกลางดึก เมื่อคืนนี้เจ้าหน้าที่พยายามค้นหากลางทะเลด้วยความยากลำบาก แต่สุดท้ายแล้วก็ไม่พบนักท่องเที่ยวชายชาวต่างชาติที่สูญหาย ทำให้ต้องยุติการค้นหา เนื่องจากบรรยากาศกลางทะเลมืดมาก

ส่วนความคืบหน้าทางคดี เมื่อคืนนี้ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองพัทยา ตามพบเรือสปีดโบตลำที่ก่อเหตุแล้ว และตามไปยึดได้ที่บริเวณชายหาดพัทยาใต้ อำเภอบางละมุง พร้อมกับชายอายุ 19 ปี ยอมรับว่าเป็นคนขับเรือ เบื้องต้นเจ้าตัวเล่าสั้น ๆ เพียงว่า ตอนช่วงขับเรือออกมาจากหาดเทียน เรือมีอาการคล้ายกับชนสิ่งของอะไรบางอย่าง แต่ไม่รู้ว่าเป็นคน จนทำให้เครื่องยนต์สะดุด แต่ไม่ได้เอะใจอะไร ขับเรือกลับเข้าฝั่งพัทยาตามปกติ ก่อนจะมาถูกตำรวจเชิญตัวมาสอบสวน เบื้องต้นถูกแจ้งข้อกล่าวหากระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark