ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

รถประจำทางปรับอากาศ สาย 558 เบรกแตกชนดะ เสียหายนับ 10 คัน

ห้องข่าวภาคเที่ยง - ระทึกยามเช้า รถประจำทางปรับอากาศ สาย 558 เบรคแตกพุ่งชนชนดะวินาศสันตะโร กวาดรถที่รถวิ่งอยู่บนถนนพระราม 2 ระเนระนาดเสียหายไปถึง 12 คัน มีผู้ได้รับบาดเจ็บเกือบ 20 คน

ในภาพเป็นกล้องหลังรถโดยสารคันหนึ่ง จะเห็นว่ารถกำลังวิ่งติด ๆ กันมาช่วงเช้าเวลาเร่งด่วน บนถนนพระราม 2 ขาเข้า ช่องคู่ขนาน ก่อนถึงแยกพระราม 2 ช่วงปากซอยพระราม 2 ซอย 4 จู่ ๆ รถประจำทางปรับอากาศสีน้ำเงินที่วิ่งมาทีหลังตอนแรกก็เขามาแบบปกติ แต่จากนั้นก็พุ่งเข้าชนรถเรียกได้กวาดรถที่จอดติดกันอยู่ในเลนขวา ชนต่อเนื่องไล่มาตั้งแต่คันหลังมาจากถึงคันที่ติดกล้องเอาไว้ เพียงแค่ 10 กว่าวินาที ทำให้รถยนต์ รถกระบะ รถจักรยานยนต์ รถสองแถว รถแท็กซี่ เสียหายไปนับ 10 คัน ในภาพจะเห็นรถกระบะสีส้ม ถูกชนจนล้อหลังขึ้นไปเกยอยู่บนหลังคารถอีกคัน 

อุบัติเหตุนี้เกิดขึ้นในชั่วโมงเร่งด่วนเมื่อเช้าตอน 08.11 น. ที่ผ่านมา หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่กู้ภัย อาสาสมัครเข้าไปช่วยเหลือคนเจ็บ 19 คน มีทั้งบาดเจ็บเล็กน้อย บาดเจ็บมาก และบางคนอยู่ในอาการตกใจ นำส่งโรงพยาบาลใกล้เคียง จากการนับจำนวนรถที่เสียหาย ประกอบด้วยรถเมล์ สาย 558 สีน้ำเงิน 1 คัน, รถกระบะ 3 คัน, รถยนต์นั่งส่วนบุคคล 3 คัน, รถแท็กซี่ 1 คัน, รถสองแถว 1 คัน และรถจักรยานยนต์อีก 3 คัน รวมเป็นรถที่เสียหายทั้งหมด 12 คัน และยังทำให้การจราจรขาเข้าติดขัดเป็นระยะทางหลวงกิโลเมตร

หนึ่งในผู้บาดเจ็บที่ขี่รถจักรยานยนต์ มากับน้อง เล่าว่า ระหว่างที่ขับรถต่อ ๆ กันมา จู่ ๆ ก็ได้ยินเสียงรถชนต่อเนื่องมาจากด้านหลัง จึงรีบหักรถหลบแต่ก็ไม่พ้น

คนขับรถเมล์ปรับอากาศ บอกว่า ขณะกำลังจะนำรถเลี้ยวออกไปในช่องทางด่วน เห็นมีรถจอดต่อแถวอยู่หลายคัน ก็จะนำรถไปต่อแถวด้วย ขณะกำลังเหยียบเบรก ปรากฏอยู่ดี ๆ เบรคจมหาย ไม่สามารถควบคุมรถได้

หลังเกิดเหตุตำรวจก็นำตัวคนขับรถไปสอบปากคำ เบื้องต้นกำลังพิจารณาแจ้งข้อหา ขับรถประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บ และทรัพย์สินเสียหาย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark