ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เตรียมเรียก เฮียแต๋ม ชี้แจงให้ บิ๊กโจ๊ก เช่าบ้าน

ข่าวภาคค่ำ - หลังมีการพาดพิงถึงคนที่ชื่อ "เฮียแต๋ม" ว่าเป็นเจ้าของบ้านพัก ที่ "บิ๊กโจ๊ก" กับทีมงาน ไปพักอาศัยหลังสโมสรตำรวจ ตำรวจ PCT จึงเตรียมเรียก "เฮียแต๋ม" และผู้ที่เกี่ยวข้องมาชี้แจงข้อเท็จจริง

พลตำรวจโท ไตรรงค์ ผิวพรรณ ผู้บัญชาการสำนักงานกฎหมายและคดี ในฐานะหัวหน้าชุดปฏิบัติการ PCT ชุดที่ 4 เปิดเผยถึงกรณีการตรวจค้นบ้านพัก 5 หลัง ในซอยวิภาวดีรังสิต 60 และมีกระแสข่าวระบุว่า เจ้าของบ้านที่แท้จริงเป็นบ้านของ "เฮียแต๋ม" นักธุรกิจขนส่งรายใหญ่ในจังหวัดอุดรธานี และภรรยา ระบุว่า จะต้องตรวจสอบว่า "เฮียแต๋ม" มีความสัมพันธ์เป็นเครือญาติของ พลตำรวจเอก สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ หรือ บิ๊กโจ๊ก รวมถึงประเด็นเรื่องการขอเช่าบ้านว่ามีหนังสือสัญญาหรือไม่ คาดว่าจะเรียกผู้ที่เกี่ยวข้องมาให้ปากคำได้ในเร็ว ๆ นี้

ส่วนการเข้าตรวจค้นบ้านทั้ง 5 หลัง ยืนยันว่าดำเนินการตามกฎหมาย มีการระบุตัวบุคคลและอาชีพ ก่อนขอศาลออกหมายจับ และที่ออกหมายจับตำรวจบางนาย เพราะมีชื่อลงทะเบียนรับพัสดุที่บ้านหลังกล่าวเป็นประจำ มีการชำระค่าสาธารณูปโภค เป็นเงินจากบัญชีม้า เมื่อประเมินความเสี่ยงว่าผู้ต้องหาเป็นเจ้าหน้าที่รัฐที่มีอาวุธป้องกันตัว จึงต้องเตรียมกำลังเจ้าหน้าที่พร้อมอาวุธครบมือในปฏิบัติการ ยืนยันไม่มีนัยอื่นแอบแฝง

สำหรับ "เฮียแต๋ม" เคยปรากฏชื่อเป็นพยานในการประชุมชี้แจงต่อที่ประชุม ป.ป.ช. คดีที่ "บิ๊กโจ๊ก" สมัยยศ "พันตำรวจเอก" ถูกยื่นฟ้องต่อ ป.ป.ช. ให้พิจารณาชี้มูลความผิด คดีเรียกรับผลประโยชน์จากผู้ประกอบการคาราโอเกะ และผู้ประกอบธุรกิจต่าง ๆ ในพื้นที่ภาคอีสานหรือไม่ ก่อนที่เมื่อปี 2560 ที่ประชุมจะลงคะแนนเสียง 7 ต่อ 1 ว่าข้อกล่าวหาไม่มีมูล ทำให้คดีนี้ถูกตีตกไป

ส่วนการพิสูจน์ข้อเท็จจริงว่าทีมงานของ "บิ๊กโจ๊ก" เข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องกับเว็บฯ พนันจริงหรือไม่ พลตำรวจโท อาชยน ไกรทอง โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ผบ.ตร. มีคำสั่งให้ พลตำรวจเอก วิสณุ ปราสาททองโอสถ จเรตำรวจแห่งชาติ ตั้งคณะกรรมการขึ้นมาตรวจสอบข้อเท็จจริงแบบคู่ขนานไปกับชุดตรวจสอบที่ตั้งขึ้นโดยนายกรัฐมนตรีฯ ส่วนเรื่องการพิจารณาว่าจะมีคำสั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อนหรือไม่ อยู่ระหว่างรอการรายงานเสนอ ผบ.ตร. พิจารณา

สำหรับคดีการจับกุมผู้ต้องหาเครือข่ายเว็บฯ พนัน รวม 23 หมายจับ ตำรวจจับกุมผู้กระทำผิดได้ 17 คน นำตัวไปขออำนาจศาลฝากขังทั้งหมดแล้ว เหลือผู้ต้องหาอีก 6 คน เป็นพลเรือนทั้งหมดที่อยู่ระหว่างการหลบหนี

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark