ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ผบช.ก. ชี้มีตำรวจผิด คดี กำนันนก อีก 15 นาย

ข่าวภาคค่ำ - ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง สั่งเอาผิดเพิ่ม 15 ตำรวจ ฐานละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ฯ หลังไม่พบว่าให้การช่วยเหลือ สารวัตรแบงค์ และ สารวัตรวศิน ที่ถูกยิงเสียชีวิตและบาดเจ็บในคดี "กำนันนก"

พลตำรวจโท จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง แถลงความคืบหน้าคดี "กำนันนก" หลังรับโอนคดีมาตรวจสอบความผิดของตำรวจเพิ่มเติม โดยพบว่ามีตำรวจไปร่วมงานเลี้ยงทั้งหมด 29 นาย

แบ่งเป็น 4 กลุ่ม คือ กลุ่มที่ 1 กลุ่มผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บ 2 นาย กลุ่มที่ 2 กลุ่มที่ให้การช่วยเหลือผู้ต้องหามี 6 นาย นำตัวไปฝากขังแล้วก่อนหน้านี้ กลุ่มที่ 3 กลุ่มที่ช่วยเหลือผู้บาดเจ็บโดยทันทีขณะเกิดเหตุ มี 6 นาย และกลุ่มที่ 4 เป็นกลุ่มที่มีพฤติการณ์ละเว้นการปฏิบัติหน้าที่มี 15 นาย

โดยกลุ่มที่ 3 ที่ช่วยเหลือผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาล มีตำรวจนั่งไปในรถ 6 นาย รวม "สารวัตรแบงค์" เป็น 7 นาย อยู่ในรถ 2 คัน รถกระบะขับนำมีตำรวจ 4 นาย คือ ดาบตำรวจ สราวุฒิ คนขับ, พันตำรวจเอก วชิรา หรือ ผู้กำกับเบิ้ม ที่ยิงตัวเองเสียชีวิต นั่งข้างคนขับ ที่กระบะหลังมี พันตำรวจตรีณรงค์ และ พันตำรวจโทวศิน ที่ถูกยิงบาดเจ็บ

ส่วนรถคันที่ 2 เป็นรถเก๋ง มีตำรวจนั่งไป 3 นาย คือจ่าสิบตำรวจ เมหิศกร คนขับ, สารวัตรแบงค์ ที่ถูกยิง นั่งอยู่ข้างคนขับ และ ดาบตำรวจชนาณัฐ นั่งอยู่เบาะหลัง

ส่วนตำรวจ 15 นาย ที่เข้าข่ายมีพฤติการณ์ละเว้นการปฏิบัติหน้าที่นั้น เนื่องจากไม่ช่วยจับกุมผู้ต้องหา ไม่ช่วยคนเจ็บ ไม่ทำอะไรสักอย่างที่ควรทำ ได้แต่หนีเอาตัวรอดออกจากที่เกิดเหตุ ประกอบด้วย พันตำรวจเอก 2 นาย, พันตำรวจโท 1 นาย, ร้อยตำรวจเอก 3 นาย, ร้อยตำรวจโท 2 นาย, ดาบตำรวจ 1 นาย, จ่าสิบตำรวจ 1 นาย และสิบตำรวจตรี 3 นาย พนักงานสอบสวนจะเรียกมาสอบปากคำและแจ้งข้อหาภายในสัปดาห์นี้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark