ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

DSI บุกค้นโกดังชำแหละเนื้อหมู ลูก สส.ดัง จ.ราชบุรี [เจาะเกาะติด]

ประเด็นเด็ด 7 สี - เจ้าหน้าที่ DSI นำกำลังเข้าตรวจค้นโรงงานชำแหละเนื้อหมูของลูกชายนักการเมืองชื่อดังในจังหวัดราชบุรี หลังพบความผิดปกติส่งออกเนื้อหมู ช่วง 2 ปีที่ผ่านมา เกินกว่าที่จดแจ้งกว่า 10 ล้านกิโลกรัม ขณะผู้บริหารโรงงานยืนยัน เป็นการนำเนื้อหมูจากสต็อกเก่ามาจำหน่าย ไปติดตามกับ คุณไพศาล รัตนบรรเทิง

ช่วงเช้าวันนี้ เจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ DSI กรมปศุสัตว์ และตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค นำกำลังเข้าตรวจค้นโรงงานชำแหละเนื้อหมูแห่งหนึ่งในอำเภอปากท่อ จังหวัดราชบุรี ซึ่งมีลูกชายของ สส.ในพื้นที่ เป็นผู้บริหาร หลังก่อนหน้านี้ได้มีการตรวจยึดเนื้อหมูเถื่อนที่สำแดงเท็จ 161 ตู้คอนเทนเนอร์ บริเวณท่าเรือแหลมฉบัง และจุดอื่น ๆ ทั่วประเทศ จนเป็นที่มาของการบุกหาต้นตอบริษัทที่ลักลอบนำเข้าครั้งนี้

ทันทีที่ไปถึงเจ้าหน้าที่ก็แสดงหมายค้นกับผู้บริหารบริษัทฯ โดยใช้เวลาเจรจากันนานกว่า 10 นาที จึงยอมให้เจ้าหน้าที่เข้าไปค้นภายในโรงงาน โดยการเข้าตรวจค้นครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ ระบุว่า หลังกรมปศุสัตว์ตรวจพบความผิดปกติในการนำเข้าและจำหน่ายเนื้อหมูของบริษัทในช่วงเวลาห้วง 2 ปี คือ ปี2564-2565 มีการส่งออกเนื้อหมูเกินกว่าที่จดแจ้งกว่า 10 ล้านกิโลกรัม 

หลังจากการตรวจค้นนานกว่า 2 ชั่วโมง ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านคดีคุ้มครองผู้บริโภคและสิ่งแวดล้อม DSI ออกมาเปิดเผยว่า ไม่พบสิ่งผิดกฎหมายภายในบริษัท

ด้าน ผู้บริหารของบริษัท ออกมายืนยันว่า โรงงานแห่งนี้พ่อซึ่งเป็นนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด และแม่เป็น สส.ในพื้นที่ ไม่มีใครเข้ามาดูแลธุรกิจนี้มานานนับ 10 ปี เนื่องจากต้องทำงานด้านการเมือง โดยวันนี้รู้สึกแปลกใจที่ DSI นำกำลังเข้าตรวจค้น เพราะที่ผ่านมาตนเองเป็นตัวตั้งตัวตีในการให้เจ้าหน้าที่เร่งกวาดล้างการลักลอบนำเข้าหมูเถื่อนมาตลอด ส่วนเนื้อหมูที่สงสัยมาจากการนำเนื้อหมูในสต็อกมาจำหน่าย

ขณะในวันที่ 20 ตุลาคมนี้ ผู้บริหารของบริษัทจะต้องไปชี้แจงข้อเท็จจริงกับพนักงานสอบสวน DSI อีกครั้ง ก็จะทราบข้อมูลว่าผิดปกติหรือไม่

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark