ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

นาทีระทึก รถเมล์พุ่งชนรถชาวบ้าน เจ็บ 18 คน

เช้านี้ที่หมอชิต - เปิดนาทีระทึก รถเมล์ไฟฟ้าพุ่งชนรถยนต์ กวาดเรียบ 10 คัน และมีผู้บาดเจ็บ 18 คน ตอนแรกคนขับอ้างเบรกแตก ล่าสุด บริษัทรถเมล์ชี้แจงสาเหตุ ไม่ได้เกิดจากระบบรถ แต่คนขับพักผ่อนน้อย เผลอเหม่อลอยชั่วขณะ

นี่เป็นภาพนาทีระทึกขวัญ รถประจำทางสาย 558 ขับมาอย่างเร็ว ก่อนพุ่งเสยท้ายรถกระบะสีส้ม จนลอยขึ้นไปบนหลังคารถคันอื่น แถมความเร็วของรถประจำทาง ยังกวาดรถยนต์ รถจักรยานยนต์ อีก 10 คัน กระเด็นชนกันวินาศสันตะโร มีผู้บาดเจ็บถึง 18 คน

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดช่วง 07.00 น. ของเมื่อวานบนถนนพระราม 2 มุ่งหน้าไปทางแยกบางประแก้ว เขตจอมทอง กรุงเทพฯ เจ้าหน้าที่เร่งช่วยเหลือคนเจ็บ โดยบางรายติดอยู่ในซากรถ ต้องใช้อุปกรณ์ตัดถ่างนำตัวออกมา ก่อนเร่งเคลียร์เส้นทาง นำรถที่ได้รับความเสียหายออกจากถนน เนื่องจากหลังเกิดเหตุการจราจรติดขัดอย่างหนัก

ด้านนายวิจักษณ์ เจ้าของรถกระบะสีส้ม เผยความรู้สึกว่า ตอนนั้นตกใจตัวสั่น เพราะไม่รู้เกิดอะไรขึ้น หันไปมองรอบ ๆ ถึงกับช็อก เพราะมีรถอีกหลายคันที่ถูกชนท้ายต่อ ๆ กัน และมีผู้บาดเจ็บจำนวนมาก โชคดีที่ตนไม่ไม่รับบาดเจ็บ

ด้านนายบุญมี จันทร์พันธ์ อายุ 59 ปี คนขับรถประจำทาง อ้างว่า เพิ่งจะขับออกมาจากป้ายรถประจำทางใกล้เคียงกับจุดเกิดเหตุ และขับตรงมาเรื่อย ๆ พอถึงจุดเกิดเหตุก็พยายามเบรกแล้ว แต่เบรกแตก จึงบังคับรถไม่ได้ พุ่งชนรถคันอื่น ๆ ตามคลิป

ล่าสุด บริษัท ไทย สมายล์ บัส จำกัด ชี้แจงผ่านเพจเฟซบุ๊กว่า ขออภัยต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทางบริษัทจะรับผิดชอบค่าเสียหาย และดูแลผู้ได้รับบาดเจ็บทุกรายอย่างเต็มที่ เบื้องต้นบริษัทได้ส่งทีมตรวจสอบที่เกิดเหตุทันที แต่ไม่พบความผิดปกติใด ๆ ทั้งเรื่องของระบบไฟฟ้าและระบบควบคุมการเบรก

ขณะเดียวกัน บริษัทได้สอบสวนพนักงานขับรถยอมรับว่า พักผ่อนน้อย และเผลอเหม่อลอยชั่วขณะ พอรถเคลื่อนตัวไปจึงเกิดอาการตกใจ เมื่อตั้งใจจะเหยียบเบรกรถ กลับไปเหยียบคันเร่งแทน ทำให้ความเร็วของรถพุ่งตัวไปจนตนเองเสียการควบคุมไปชั่วขณะ

ทั้งนี้บริษัทจะดำเนินการลงโทษพนักงานขับรถตามมาตรการขั้นสูงสุด พร้อมกำชับแนวทางป้องกันเพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ลักษณะนี้ขึ้นอีกในอนาคต

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark