ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

บี คลายทุกข์ : ชาวบ้านร้องถนนทรุด-ท่อระบายน้ำพัง สัญจรไม่ได้ จ.ระยอง

เช้านี้ที่หมอชิต - ทุกปัญหาความเดือดร้อนของคุณ จะถูกแก้ไขใน "บี คลายทุกข์" วันนี้ไปดูความเดือดร้อนของชาวบ้านมาบตองในจังหวัดระยอง ฝนที่ตกลงมากัดเซาะถนนทรุด ท่อระบายน้ำพัง ชาวบ้านสัญจรไม่ได้

สภาพถนนเชื่อมต่อหมู่บ้าน ในพื้นที่บ้านมาบตองใน หมู่ 10 ตำบลหนองละลอก อำเภอบ้านค่าย จังหวัดระยอง กลายเป็นหลุมขนาดใหญ่ ไม่สามารถสัญจรไปมาได้ หลังจากถนนคอนกรีตถูกน้ำฝนที่ตกลงมากัดเซาะ และถนนเกือบขาด ท่อระบายน้ำทรุดพัง

แต่เป็นที่น่าสังเกตว่า ถนนคอนกรีตเสริมเหล็ก ความหนาประมาณ 6 นิ้ว มองแทบไม่เห็นตะแกรงเหล็กเส้นยึดปูนไว้แต่อย่างใด ตอนนี้ยังไม่มีหน่วยงานใดมาซ่อมแซม

นายภาราดร ชนะสุนทร ชาวบ้านมาบตองใน บอกว่า ถนนสายนี้ชาวบ้านอาศัยสัญจรไปมา ซึ่งถนนเส้นนี้เป็นโครงการก่อสร้างของ อบต.หนองละลอก อำเภอบ้านค่าย จังหวัดระยอง เป็นโครงการก่อสร้างถนนคอนกรีตเสริมเหล็กสายสวนป่าชุมชน โดยใช้งบประมาณปี 2562 วงเงินค่าก่อสร้าง 290,000 บาท เริ่มก่อสร้างวันที่ 2 สิงหาคม 2562 สิ้นสุดการก่อสร้าง 1 สิงหาคม 2564 ผ่านไปแค่ 2 ปี ถนนเกิดทรุดตัว ท่อระบายน้ำทรุดพัง

ทำให้ชาวบ้านไม่สามารถขับขี่สัญจรไปมาได้ ต้องไปใช้เส้นทางอื่นไกลหลายกิโลเมตร เพื่ออ้อมกลับมาหมู่บ้าน โดยเฉพาะเวลากลางคืน ไม่มีไฟฟ้าส่องสว่าง และไฟเตือนจุดเกิดเหตุ อาจทำให้ผู้ไม่ชินเส้นทาง ขับรถตกถนนได้รับบาดเจ็บ

ชาวบ้านมาบตองใน จึงเรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งแก้ไขโดยด่วน ก่อนที่จะมีชาวบ้านขับรถยนต์ และรถจักรยานยนต์ ตกถนนลงไปในลำราง บาดเจ็บและเสียชีวิต

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark