ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ชื่นชมตำรวจช่วย 3 ชีวิตแม่-ลูก รอดเปียกฝน จ.หนองคาย

สนามข่าว 7 สี - พักอารมณ์จากข่าวเครียด ๆ มาดูภาพน่ารักและควรค่าให้คำชื่นชม ตำรวจน้ำดี นายหนึ่ง อยู่ท้องที่จังหวัดหนองคาย เห็นผู้หญิงขี่รถจักรยานยนต์พาลูกน้อย 2 คน ฝ่าสายฝน ทนเห็นไม่ได้ถอดเสื้อกันฝนให้สวม แถมยังขี่รถนำส่งถึงที่หมายอย่างปลอดภัย

เห็นภาพนี้แล้ว เชื่อว่าหลายท่านคงต้องยิ้มตามด้วยอย่างแน่นอน นี่เป็นคลิปภาพที่กำลังเป็นที่พูดถึงกันในโลกออนไลน์ ตำรวจเข้าไปให้ความช่วยเหลือโดยถอดเสื้อกันฝนมอบให้หญิงคนหนึ่ง ที่กำลังขี่รถจักรยานยนต์มากับลูกน้อยอีก 2 คน ท่ามกลางสายฝนที่ตกปรอย ๆ ได้สวมป้องกันไม่ให้เปียกฝน ซึ่งหลังคลิปภาพนี้ถูกแชร์ส่งต่อได้สร้างความประทับใจ มีผู้เข้าไปแสดงความคิดเห็นในโพสต์นี้ ส่วนมากเอ่ยชื่นชมกัน

ผู้สื่อข่าวตรวจสอบพบว่า ตำรวจที่ปรากฏในคลิปนี้ ก็คือ ดาบตำรวจ สมคิด กองลุน ผู้บังคับหมู่งานจราจร สภ.ท่าบ่อ จังหวัดหนองคาย เจ้าตัวเปิดใจเล่าว่า หลังจากเสร็จสิ้นภารกิจอำนวยการจราจรที่บริเวณด้านหน้าโรงเรียนท่าบ่อ ช่วงนักเรียนเลิกเรียนกลับบ้านกันหมดแล้ว ก็ขี่รถจักรยานยนต์สายตรวจจะกลับไปที่ สภ.ท่าบ่อ แต่ระหว่างทางมีฝนตกลงมายังไม่แรงมาก แค่ปรอย ๆ พอขี่มาถึงบริเวณหน้าโรงสีข้าวบุญสนอง ถนนสายท่าบ่อ-บ้านผือ เห็นหญิงที่ปรากฏในคลิปขี่รถจักรยานยนต์โดยอุ้มลูกน้อย 2 คน มาด้วย ตนจึงเรียกให้เธอหยุดรถแล้วถอดเสื้อกันฝนให้สวม เนื่องจากเป็นห่วงกลัวเด็ก ๆ จะเปียกฝนและป่วยได้ จากนั้นก็ขี่รถนำส่งถึงโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราช ท่าบ่อ เนื่องจากหญิงคนนี้ต้องพาลูก ๆ ไปพบแพทย์รับการฉีดวัคซีนตามนัด

ภาพที่ปรากฏไม่เพียงสร้างความประทับใจให้กับชาวเน็ต ยังกลายเป็นผลงานเข้าตาผู้บังคับบัญชาอีกด้วย พันตำรวจเอก ประเสริฐ ธรรมชัย ผู้กำกับการ สภ.ท่าบ่อ เอ่ยชื่นชมว่า ดาบตำรวจ สมคิด ปฏิบัติงานโดยยึดการบริการประชาชนเสมือนคนในครอบครัว ถือเป็นแบบอย่างที่ดีในการรับใช้ประชาชน ทำให้ที่ผ่านมาได้รับคำชื่นชมในการปฏิบัติหน้าที่จากผู้บังคับบัญชามาโดยตลอด

ขอบคุณภาพจาก : Facebook Somkid Kongloon

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark