ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

บิ๊กโจ๊ก ตั้ง ทนายกระดูกเหล็ก เคลียร์ความบริสุทธิ์

ห้องข่าวภาคเที่ยง - ตามกำหนดการวันนี้ เดิมช่วงเช้า บิ๊กโจ๊ก จะต้องไปที่ศาลอาญากรุงเทพใต้ เพื่อยื่นคำร้องขอไต่สวนฐานละเมิด กรณีที่ตำรวจ PCT 4 ขอศาลออกหมายจับลูกน้องตัวเองทั้ง 8 นาย โดยไม่ออกหมายเรียกก่อน พร้อม ๆ กับที่จะเปิดตัวทีมทนายความในเวลา 10.00 น.

ผู้สื่อข่าวเกือบทุกสำนัก จึงพากันไปรอที่ศาลอาญากรุงเทพใต้ เพื่อรอพบ พลตำรวจเอก สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ที่ให้สัมภาษณ์ถึงรายละเอียดของการยื่นคำร้องขอไต่สวนดังกล่าว แต่ปรากฎว่าเมื่อถึงเวลานัดหมาย 10.00 น. ก็ยังไม่มีวี่แววตัวบิ๊กโจ๊ก หรือทีมงานเดินทางมาแทน

ทีมข่าวจึงโทรศัพท์ไปสอบถาม จึงทราบว่า บิ๊กโจ๊ก เลื่อนกำหนดที่จะมาศาลฯ ออกไปก่อน แต่จะไปเปิดตัวทีมทนายความที่จะมาช่วยดูแลเคลียร์ความบริสุทธิ์ให้ตัวเอง ที่สโมสรตำรวจแทน

ส่วนทีมข่าวของเราอีกทีม ก็ไปรอที่สโมสรตำรวจ ปรากฎว่าทีมทนายความที่บิ๊กโจ๊ก พูดถึง คือ นายอนันต์ชัย ไชยเดช หรือ "ทนายความกระดูกเหล็ก" ที่มีการตั้งฉายากัน บอกว่าจะมาเป็นทนายความรับดูแลคดีให้กับ บิ๊กโจ๊ก เพราะเมื่อคืนได้พูดคุยกันจนทราบข้อเท็จจริงทั้งหมด และมองว่าเรื่องนี้ บิ๊กโจ๊ก ถูกกลั่นแกล้ง ซึ่งเห็นตรงกันว่าทำไมก่อนหน้านี้ไม่มีการค้นบ้าน ต้องมาค้นเอาตอนช่วงที่กำลังจะมีการแต่งตั้ง ผบ.ตร. คนใหม่ และมีชื่อของ บิ๊กโจ๊ก เป็นแคนดิเดต เรื่องนี้แบบนี้เชื่อว่าต่อให้เป็นเด็กอนุบาลก็ดูออก

ส่วนตำรวจที่ไปค้นบ้าน ขอตั้งคำถามว่า ไม่ทราบจริง ๆ หรือว่า บ้านใคร สืบสวนสอบสวนอย่างไรถึงไม่ทราบว่าเป็นบ้านใคร จึงเชื่อว่าเรื่องนี้เป็นการดิสเครดิตอย่างชัดเจน หลังจากนี้ตนจะจับตามองทุกฝีก้าว เพื่อทำความจริงให้ปรากฎต่อสังคม

ส่วนภาพที่ บิ๊กโจ๊ก ถ่ายรูปคู่กับ มินนี่ เจ้าของเว็บฯ พนัน ที่ถูกตำรวจจับกุมดำเนินคดีไปก่อนหน้านี้ ขอตั้งคำถามกลับว่า การที่ไปถ่ายรูปคู่กับโจร จำเป็นที่บุคคลคนนั้นต้องเป็นโจรไปด้วยหรือไม่ เพราะสุดท้ายก็เป็นเพียงแต่รูปถ่าย อย่างเช่น กรณีลูกน้องของบิ๊กโจ๊ก ที่บางครั้งคนเป็นลูกพี่ ก็ไม่สามารถรู้ได้ตลอดว่า ลูกน้องไปทำอะไรผิดมาบ้าง ยืนยันว่า คดีนี้ไม่มีความหนักใจ ส่วนเรื่องเส้นทางการเงิน ตนทราบข้อเท็จจริงทั้งหมดแล้ว และขอบิ๊กโจ๊ก ว่าจะเป็นคนตอบคำถามเรื่องนี้เอง เพื่อป้องกันการสื่อสารที่ผิดพลาด

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark