ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

คืบหน้าเหตุเพลิงไหม้ในงานเลี้ยงแต่งงานในอิรัก ยอดผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็น 114 คน บาดเจ็บ 350 คน


คืบหน้าเหตุเพลิงไหม้ในงานเลี้ยงแต่งงานในอิรัก ยอดผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็น 114 คน บาดเจ็บ 350 คน  คาดที่มีผู้เสียชีวิตมาก เพราะเบียดเสียดเพื่อหลบหนี จนขาดอากาศหายใจ
             
วันนี้ (27 ก.ย.66)  เจ้าหน้าที่กู้ภัยอิรัก ยังคงเร่งค้นหาผู้บาดเจ็บเพิ่มเติม ในห้องจัดงานเลี้ยงแต่งงานที่ถูกเผาวอดจากเหตุเพลิงไหม้ ที่เขตอัล-ฮัมดานิยา (Al-Hamdaniya) ของอิรัก โดยล่าสุด สมาคมเสี้ยงวงเดือนแดงของอิรักเปิดเผยว่า มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 100 คน ขณะที่สื่อท้องถิ่นรายงาน ยอดผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็น 114 คนแล้ว ส่วนผู้บาดเจ็บเพิ่มขึ้นเป็น 350 คนแล้ว ซึ่งส่วนใหญ่มีบาดแผลจากการถูกไฟไหม้ทั่วร่างกาย โดยเจ้าบ่าวและเจ้าสาวของงาน ก็เสียชีวิตในกองเพลิงทั้ง 2 คน
               
ผู้รอดชีวิตคนหนึ่งเล่าว่า ระหว่างที่คู่บ่าวสาวกำลังเต้นรำกันอย่างสนุกสนาน มีการจุดพลุดอกไม้ไฟ ก่อนที่เปลวไฟจะเริ่มลุกลามขึ้นไปบนเพดาน และทั่วทั้งห้องจัดงานเลี้ยงอย่างรวดเร็ว ซึ่งทางการอิรัก เปิดเผยว่า การเบียดเสียดกันเพื่อหลบหนีจนขาดอากาศหายใจ ก็เป็นอีกสาเหตุหนึ่ง ที่ทำให้มีผู้เสียชีวิตเป็นจำนวนมาก

นายกรัฐมนตรีของอิรัก มีคำสั่งให้รัฐมนตรีกระทรวงสาธารณสุข และกระทรวงมหาดไทย เร่งส่งความช่วยเหลือให้กับผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ครั้งนี้ พร้อมสอบสวนหาสาเหตุของเพลิงไหม้โดยเร็ว ทั้งนี้ สำนักข่าวท้องถิ่นของอิรักรายงานว่า วัสดุตกแต่งผนังอาคารของห้องจัดงานเลี้ยงมีการหุ้มด้วยวัสดุไวไฟ และผิดกฎหมายในประเทศด้วย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark