ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เดือด! นายกเทศมนตรีฯ ท้าเดี่ยวกำนันดัง จ.นนทบุรี

เช้านี้ที่หมอชิต - นายกเทศมนตรีเมืองบางรักพัฒนา ฉุน กำนันคนดังบางบัวทอง ท้าใส่เดี่ยว "เอากับกูเปล่า" หลังไม่พอใจปมป้ายหาเสียงเลือกตั้งคณะกรรมการชุมชน ฝ่ายลูกน้องกำนันโผล่หน้าหน่วยลงคะแนนเสียงเลือกตั้ง ตำรวจต้องเข้าห้ามกันวุ่น ไปดูคลิป

เป็นคลิปปะทะคารมกันระหว่าง นายกิจก้อง นาคทั่ง นายกเทศมนตรีเมืองบางรักพัฒนา อำเภอบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี กับ นายพิทักษ์ อยู่สุข กำนัน ตำบลบางรักพัฒนา คนดังในพื้นที่อำเภอบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี หลังเมื่อช่วงเช้าวันที่ 24 กันยายนที่ผ่านมา ซึ่งเป็นวันเลือกตั้งคณะกรรมการชุมชน ในหมู่บ้านบัวทอง ที่ทั้ง 2 ฝ่าย ต่างเป็นผู้สนับสนุนผู้สมัครที่ลงแข่งขันกัน

แต่ปรากฏว่าระหว่างที่เปิดลงคะแนนเสียงเลือกตั้ง นายกิจก้อง เกิดอาการหัวเสียกับป้ายหาเสียงของผู้สมัครฝั่งกำนัน ที่เพิ่งนำป้ายมาติดตั้งไว้ จึงสั่งให้ปลดป้ายนั้นออกไป แต่ฝ่ายกำนันไม่ยอม จนเกิดการโต้เถียงกันอย่างดุเดือด

นายกิจก้องหันไปถามว่า "กำนัน…มึงจะเอากับกูหรือเปล่า" ทำให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองและตำรวจที่อยู่ในเหตุการณ์ ต้องรีบเข้าห้ามปรามและแยกทั้ง 2 ฝ่ายออกจากกัน

หลังคลิปนี้เผยแพร่ออกไปในโลกโซเซียลฯ เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์พฤติกรรมของทั้ง 2 ฝ่าย ที่เป็นถึงเจ้าหน้าที่รัฐ แต่กลับท้าตีท้าต่อยกันเอง และได้เห็นว่าไม่ว่าจะเป็นการเลือกตั้งระดับไหน ก็มีการแทรกแซงของผู้มีอิทธิพลในท้องถิ่นเข้าไปเกี่ยวข้องเสมอ

ผู้สื่อข่าวไปสอบถามเรื่องที่เกิดขึ้นกับ นางสาวปิย์วรา จริยเมโธ หรือ สจ.ปุ้ย สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดนนทบุรี ซึ่งเป็นภรรยาของ นายกิจก้อง นายกเทศมนตรี ในคลิป บอกว่า วันเกิดเหตุ ฝ่ายกำนันพาพวกเข้ามาในพื้นที่จัดการเลือกตั้ง คล้ายมาคุกคาม ทั้งที่การเลือกตั้งนั้นเป็นเรื่องของเทศบาล แต่ทางกำนันพยายามเข้ามาแทรกแซง มีการพูดจายั่วยุนายกเทศมนตรีหลายครั้ง นายกฯ เห็นท่าไม่ดี จึงแจ้งนายอำเภอ และตำรวจเข้ามาในพื้นที่ ก่อนจะมีวิวาทะกันตามคลิป แต่หลังจากนั้นก็แยกย้ายกันไป ไม่ได้เกิดเหตุการณ์บานปลาย

ด้านนายพิทักษ์ อยู่สุข หรือ กำนันแรม บอกว่า วันเกิดเหตุ ฝ่ายนายกเทศมนตรี ได้มีการสั่งให้ตนปลดป้ายหาเสียงของผู้สมัครที่ตนสนับสนุนออก ทั้งที่ป้ายผู้สมัครฝั่งที่นายกเทศมนตรี สนับสนุน ก็ยังติดอยู่หน้าหน่วย เมื่อฝ่ายนายกฯ ทำได้ ทำไมฝ่ายตนจะทำบ้างไม่ได้ จึงเกิดการโต้เถียงกัน

ส่วนที่อีกฝ่ายอ้างว่าตนเองไปยุ่งวุ่นวายทั้งที่ไม่เกี่ยวกับการเลือกตั้งครั้งนี้ ขอชี้แจงว่า ตนเกี่ยวข้องแน่นอน เพราะการเลือกตั้งคณะกรรมการชุมชน เป็นหน้าที่ที่ต้องประสานงานในพื้นที่ ที่ตนเองในฐานะกำนันและเทศบาลต้องประสานงานกันอยู่แล้ว ส่วนที่ถูกนายกฯ ท้าตี ท้าต่อย ตนไม่ถือสา เพราะไม่นิยมใช้ความรุนแรงอยู่แล้ว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark