ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เพื่อนบ้านเถียงเดือดปมทิ้งขยะปิดทางน้ำ โดนชกล้มหัวแตก จ.ชลบุรี

เช้านี้ที่หมอชิต - มาอีกแล้ว ศึกเพื่อนบ้าน ทะเลาะกันเดือดเรื่องทิ้งขยะลงระบายน้ำ ถึงขั้นชกปลายคาง กระชากผม แล้วเหวี่ยงลงถนน ศีรษะฟาดพื้นแตก

เหตุการณ์นี้เกิดต่อหน้าต่อตาผู้สื่อข่าว ขณะลงพื้นตรวจสอบคลองระบายน้ำ ในตำบลหนองตำลึง อำเภอพานทอง จังหวัดชลบุรี ช่วงบ่ายวานนี้ (27 ก.ย.) หลังนางเอ อายุ 54 ปี ร้องเรียนได้รับความเดือดร้อนจากเพื่อนบ้าน ชอบทิ้งขยะลงคลอง ปรากฏว่า นางเอ เข้าต่อว่าเพื่อนบ้านและเกิดโต้เถียงกันดุเดือด ก่อนญาติของเพื่อนจะทนไม่ไหว ปรี่เข้าชกปลายคางนางเอ กระชากผมจับเหวี่ยงลงถนนเต็มแรง ศีรษะฟาดพื้นแตก ก่อนผู้สื่อข่าวจะเข้าประคอง นางเอ ให้ลุกขึ้น

นางเอ ผู้ร้องเรียน บอกว่า ตนมีธุรกิจส่วนตัวและเป็นทนายความ ส่วนเพื่อนบ้านคู่กรณี มีอาชีพทำแคปหมูขาย มักทิ้งไขมันและขยะลงคลอง ส่งผลให้ขยะไหลปิดทางระบายน้ำ จนเอ่อท่วมบ้านตน รวมถึงสวนผักของพี่สาว จึงร้องเรียนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้มาแก้ไข ทำให้เพื่อนบ้านคู่กรณีไม่พอใจ กล่าวหาไปตัดช่องทางทำมาหากิน และทำร้ายตน

ด้านนางสาวกล้วย ที่ทำร้ายนางเอ บอกว่า ตนเป็นน้องสาวเจ้าของบ้าน เมื่อวานตนมาเล่นบ้านพี่สาว และเจอนางเอ มาต่อว่าพี่ เลยทนไม่ไหวลงมือทำร้ายร่างกาย เพราะที่ผ่านมานางเอ มักจะหาเรื่องต่อว่าพี่สาว จนกลายเป็นระหองระแหงกัน เช่น เรื่องที่จอด เรื่องบีบแตรดังเวลาขับรถผ่านหน้าบ้าน และเรื่องขยะ

ขณะที่ นายวิสิทธิ์ วรวุฒิเจริญชัย สมาชิกสภาเทศบาลตำบลหนองตำลึง บอกว่า ตนเป็นญาติของบ้านที่ถูกร้องเรียน หลังได้รับแจ้งเรื่อง ก็รีบมาจัดเก็บขยะทันที แต่ระหว่างดำเนินการ ผู้ร้องเรียนเดินมาต่อว่าเจ้าของบ้าน ไม่สนฟังคำอธิบายของใครเลย สุดท้ายบานปลายมีการทำร้ายกัน หลังได้รับบาดเจ็บ นางเอ ไปแจ้งความที่ สภ.พานทอง ยืนยันไม่รับคำขอโทษเด็ดขาด เพราะทำให้บาดเจ็บและอับอายต่อหน้าผู้อื่น พร้อมเรียกค่าเสียหาย 3 ล้านบาท

ล่าสุด นางดาว คู่กรณีนางเอ บอกว่า เพิ่งทราบเรื่องที่อีกฝ่ายไปแจ้งความเอาผิด พร้อมเรียกค่าเสียหาย 3 ล้านบาท ยืนยันเป็นแค่แม่ค้ารายย่อยคงไม่มีปัญญาหาเงินจำนวนดังกล่าวมาจ่ายแน่นอน จึงอยากจะขอความเป็นธรรม เนื่องจากตนเป็นฝ่ายถูกหาเรื่องก่อนทุกครั้ง แต่คราวนี้กลับกลายเป็นฝ่ายผิด

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark