ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

หนุ่มทวงหนี้ 600 บาท ยิงเพื่อนดับ ขอโทษอ้างบันดาลโทสะ จ.อุดรธานี

เช้านี้ที่หมอชิต -จากกรณีหนุ่มถือปืนทวงหนี้ 600 บาทไม่ได้ ยิงเพื่อนร่วมงานเสียชีวิต เจ้าตัวขอโทษ อ้างบันดาลโทสะ โกรธที่ทวงเงินหลายครั้งไม่ได้ ส่วนแม่ผู้ตายอโหสิกรรมให้ เผยลางบอกเหตุอีการ้องข้างบ้านและฝันเห็นคนตายมาเรียก

จากเหตุการณ์ที่นายธีรพงษ์ ภาษี อายุ 32 ปี ถือปืนไปทวงหนี้ 600 บาท จากนายไกรวิทย์ แนนสถิตย์ อายุ 45 ปี ก่อนใช้ปืนยิง 1 นัด โดนราวนมซ้ายเสียชีวิตคาที่ แล้วหลบหนี ก่อนเปลี่ยนใจเข้ามอบตัว อ้างทวงเงินที่ผู้ตายค้าง แต่ไม่ยอมคืนให้ แถมด่าบุพการี จึงบันดาลโทสะยิงผู้ตาย ส่วนปืนได้โยนทิ้งสระน้ำศรีมงคลหน้าโรงพัก เหตุเกิดช่วงเย็นวันที่ 26 กันยายนที่ผ่านมา ที่หน้าโกดังโรงงานทำอิฐบล๊อก ในตำบลศรีสำราญ อำเภอน้ำโสม จังหวัดอุดรธานี 

วานนี้ ตำรวจสภ.น้ำโสม จังหวัดอุดรธานี นำผู้ต้องหามาสอบปากคำ โดยนายธีรพงษ์ รับสารภาพว่า ใช้อาวุธปืนสั้นไทยประดิษฐ์ที่เก็บได้ในงานบุญ ยิงนายไกรวิทย์จริง เพราะโกรธที่ทวงเงินที่ยืมไป 600 บาทหลายครั้งแต่ไม่เคยได้ วันเกิดเหตุทวงเงินผู้ตาย 5-6 ครั้ง แต่ผู้ตายบ่ายเบี่ยงไม่มีให้ ซึ่งตนตั้งใจจะโอนเงินไปให้เป็นของขวัญวันเกิดลูกสาวที่อยู่จังหวัดกาฬสินธุ์ แต่ผู้ตายไม่ให้ แถมยังด่าถึงบุพการีจึงโมโห ยิงปืนใส่ผู้ตายเสียชีวิต เสียใจกับสิ่งที่ทำลงไป เพราะโมโห อยากขอโทษครอบครัวผู้ตาย

จากนั้นตำรวจคุมตัวนายธีรพงษ์ ไปชี้จุดเกิดเหตุที่หน้าโกดังโรงงาน โดยนายธีรพงษ์ ได้ไหว้ขอโทษญาติผู้ตายที่มาดูจุดเกิดเหตุ บอกว่าเสียใจและสำนึกผิด ซึ่งญาติผู้ตายก็อโหสิกรรมให้ จากนั้นตำรวจได้คุมตัวนายธีรพงษ์ไปส่งฟ้องศาล

แม่เผยลางบอกเหตุอีการ้องข้างบ้าน-ฝันเห็นคนตายมาเรียก จ.อุดรธานี
ส่วนที่ศาลาวัดจิตประชาสามัคคี บ้านเจริญสุข ตำบลนางัว อำเภอน้ำโสม จังหวัดอุดรธานี สถานที่ตั้งสวดอภิธรรมศพนายไกรวิทย์ นางบุญมี พาชื่นใจ แม่ผู้ตาย เล่าว่า เสียใจมาก ไม่รู้ว่าลูกยืมเงิน 600 บาทมาทำอะไร เพราะไม่เคยเล่าให้ฟัง ก่อนเกิดเหตุ 6-7 วันก่อน มีลางบอกเหตุร้าย เพราะมีอีกา 1 ตัวมาร้องเสียงดังมากใกล้บ้านทุกวัน และลูกยังเคยฝันเห็นพ่อเลี้ยงที่ตายไปแล้ว 9 ปี มาเรียกชื่อ ส่วนคนยิงลูกชาย ตนก็ให้อภัย อโหสิกรรมให้ เพราะแม่ผู้ต้องหาได้มาขมาศพและญาติแล้ว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark