ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

รวบ 2 เจ๊สุดแสบอ้างเป็น รองผบ.เรือนจำ หลอกเงินญาติ 6 ตร. จ.นครปฐม

เช้านี้ที่หมอชิต - ตำรวจเมืองนครปฐม บุกรวบ 2 ผู้ต้องหาสุดแสบ เจ๊แดง เจ๊ไก่  อ้างเป็น รอง ผบ.เรือนจำนครปฐม หลอกเอาเงินญาติ 6 นายตำรวจถูกจับกุมคดีกำนันนก ตรวจสอบประวัติพบถูกออกหมายจับคดีฉ้อโกงทั่วประเทศ

นางทัศนัย ศักดิ์ดี หรือ เจ๊ไก่ อายุ 50 ปี และนายกิตติเมธี แซ่โค้ว หรือ เจ๊แดง สาวประเภทสอง อายุ 52 ปี ถูกตำรวจภูธรจังหวัดนครปฐม คุมตัวมาสอบสวน หลังมีญาติของ 6 ตำรวจ ที่ตกเป็นผู้ต้องหาในคดีกำนันนก ร้องถูกกลุ่มมิจฉาชีพอ้างว่าชื่อ นายอํานวย เกียรติไพบูลย์ เป็นรอง ผบ.เรือนจํากลางจังหวัดนครปฐม สามารถช่วยเหลือและอํานวยความสะดวกให้กับผู้ต้องหาได้ แต่ต้องเสียค่าใช้จ่ายคนละ 7,000 บาทต่อเดือน รวมเป็นเงินทั้งหมด 42,000 บาท แบ่งเป็นค่าอาหารวันละ 200 บาท, ค่าเสื้อผ้าของใช้จิปาถะ 1,000 บาท

ต่อมาผู้ต้องหาไม่ได้ถูกส่งไปที่เรือนจํากลางจังหวัดนครปฐม แต่ถูกส่งไปที่เรือนจําพิเศษสมุทรสงคราม จึงโทรกลับไปหาเบอร์มิจฉาชีพ ก็ยังยืนยันว่าสามารถดูแลอำนวยความสะดวกได้เหมือนเดิม เลยเริ่มเอะใจโทรเช็คไปยังเรือนจำพิเศษสมุทรสงคราม เพื่อถามว่ามีการจ่ายเงินดูแลผู้ต้องขังจริงหรือไม่ ซึ่งเจ้าหน้าที่แจ้งว่าไม่มี แถมรอง ผบ.เรือนจำกลางจังหวัดนครปฐม ก็ไม่ได้ชื่อนายอำนวยด้วย จึงแจ้งความตำรวจ สภ.เมืองนครปฐม รวบรวมพยานหลักฐานออกหมายจับ

จากการสอบปากคำผู้ต้องหาทั้งสองราย ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา โดยเจ๊แดง ทำหน้าที่หาเหยื่อโดยใช้วิธีโทรมาที่ห้องวิทยุ สภ.เมืองนครปฐม อ้างเป็นรอง ผบ.เรือนจำกลางนครปฐม อยากประสานญาติของตำรวจที่ถูกควบคุมตัว โดยมีญาติของตำรวจติดต่อกลับไป จึงเป็นจุดเริ่มต้นเสนอให้จ่ายค่าดูแลจนถึงการโอนเงินเข้าบัญชีเจ๊ไก่ ซึ่งเป็นบัญชีม้า ก่อนจะโอนกลับมาให้เจ๊แดง โดยจะหักค่าดำเนินการรายละ 500 บาท ซึ่งเป็นการหลอกทั้งตำรวจและญาติของผู้ต้องหาด้วย

ตรวจสอบประวัติของเจ๊แดง พบมีหมายจับทั้งคดีฉ้อโกง คดีเป็นเจ้ามือเล่นการพนัน และคดียาเสพติด รวมทั่วประเทศ 29 หมาย ส่วนเจ๊ไก่ มี 2 หมายจับ คดียาเสพติดและฉ้อโกง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark