ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

บี คลายทุกข์ : วอนช่วยยายเฒ่าป่วยมะเร็งปากทรมาน-บ้านถูกน้ำท่วม

เช้านี้ที่หมอชิต - ทุกปัญหาความเดือดร้อนของคุณ จะถูกแก้ไขใน "บี-คลายทุกข์" วันนี้ เป็นความทุกข์ของยายเฒ่าที่ปากเป็นมะเร็งเจ็บสุดทรมาน แถมบ้านตัวเองยังถูกน้ำท่วมอยู่อาศัยไม่ได้

ยายประจวบ ทองสี อายุ อายุ 85 ปี ป่วยเป็นมะเร็งที่ปาก นอนอยู่บนที่นอนเก่า ๆ อยู่ในบ้านไม้ยกใต้ถุนสูง ตำบลถ้ำกระต่ายทอง อำเภอพรานกระต่าย จังหวัดกำแพงเพชร โดยมีนายสมจิตร ทองสี อายุ 64 ปี ลูกชายเพียงคนเดียวนั่งเฝ้าดูแลอยู่ใกล้ ๆ ส่วนที่ปากของยายประจวบ มีก้อนเนื้อปลิ้นออกมาจากริมฝีปากด้านล่าง และที่ลำคอด้านซ้ายก็มีอาการบวม โดยลูกชายประกอบอาชีพรับจ้างทั่วไป ไม่มีเงินพาแม่ไปรักษา โดยมีชาวบ้านมานั่งให้กำลังใจ 2 แม่ลูก ส่วนบ้านที่อาศัยอยู่เป็นบ้านของคนที่เสียชีวิตไปแล้ว แต่ไม่มีใครมาอยู่ นายสมจิตรจึงไปขอกับลูกหลานผู้เสียชีวิตมาขออาศัยอยู่ก่อน เพราะบ้านตัวเองถูกน้ำท่วมอยู่ไม่ได้ ลูกหลานเจ้าของบ้านก็ใจดีให้มาอยู่

นายสมจิตร เปิดเผยว่าทั้งน้ำตาว่า แม่ป่วยเป็นมะเร็งที่ปากแล้วลามไปถึงคอ เริ่มป่วยมาได้ปีกว่า พาไปหาหมอที่โรงพยาบาลอำเภอพรานกระต่าย หมอบอกว่าเป็นมะเร็ง จึงส่งต่อไปรักษาตัวต่อที่โรงพยาบาลสวรรค์ประชารักษ์ จังหวัดนครสวรรค์ จากนั้นก็กลับมารักษาตัวที่บ้าน โดยหมอนัดไปตรวจดูอาการอีกครั้งเมื่อวันที่ 26 กันยายนที่ผ่านมา แต่ตนไม่มีเงินเป็นค่ารถไป จึงไม่ได้พาแม่ไป

ทุกวันนี้ แม่ดื่มได้แต่นมถั่วเหลือง และอาหารเหลว อาหารอื่น ๆ เคี้ยวไม่ได้ แม่บอกว่าเจ็บปวดทรมานมาก ตนไม่รู้จะทำอย่างไร ได้แต่ร้องไห้กระซิบข้างหูแม่ เพื่อเป็นกำลังให้อดทนต่อสู้ ได้แต่สงสารแม่ แต่ไม่รู้ว่าจะหาเงินที่ไหนพาแม่ไปรักษา

จึงขอให้ผู้สื่อข่าวเป็นสื่อกลางขอความช่วยเหลือจากผู้ใจบุญ โอนเงินไปที่ธนาคาร ธ.ก.ส.ชื่อบัญชีนายสมจิตร ทองสี สาขาพรานกระต่าย หมายเลขบัญชี 016362584764 เพื่อจะได้มีค่าใช้จ่ายเป็นค่ารถเดินทางพาแม่ไปโรงพยาบาล

หากใครมีเรื่องเดือดร้อน อินบ็อกซ์มาหาเราได้ที่เพจเฟซบุ๊กเช้านี้ที่หมอชิต สุดท้ายนี้ บีขอฝากให้เช้านี้เป็นเช้าที่ดี เช้านี้ไม่มีทุกข์

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark