ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เช้านี้กับ บี กมลาสน์ : ขนมบัวหิมะ ขายดีออร์เดอร์ปังรับไหว้พระจันทร์ จ.ตรัง

เช้านี้ที่หมอชิต - เช้านี้กับบี กมลาสน์ วันนี้ จะพาไปกินขนมบัวหิมะขนมมงคลหากินยาก ต้อนรับเทศกาลไหว้พระจันทร์ ตรงกับวันขึ้น 15 ค่ำ เดือน 8 ตามปฏิทินจันทรคติของจีน ซึ่งในปีนี้จะตรงกับวันที่ 29 กันยายน

นี่คือหน้าตาของขนมบัวหิมะ หรือ บางคนเรียกว่า ขนมไหว้พระจันทร์แบบนิ่มหน้าตาน่าทานสุด ๆ เพราะมีหลายลวดลายทั้งลายแนวจีน, ลายดอกซากุระ, ลายดอกกุหลาบ, ลายลูกเกาหลัด ถือว่า เป็นความน่ารักที่กินได้ 

สำหรับขนมบัวหิมะ ถือเป็นหนึ่งในขนมที่ชาวไทยเชื้อสายจีน นิยมนำไปตั้งโต๊ะไหว้ในเทศกาลไหว้พระจันทร์ เพราะเป็นขนมที่เชื่อว่า นำไปไหว้แล้วจะเสริมความเป็นสิริมงคล ความอุดมสมบูรณ์

วันนี้ เราพาท่านผู้ชมไปที่ร้าน "กินเป็นสุข" ถนนไทรงาม ในเขตเทศบาลนครตรัง ตำบลทับเที่ยง อำเภอเมือง จังหวัดตรัง

โดยพบว่า นางสาวณัฐธิดา และนายสุวิทย์ ธีระกุลพิศุทธิ์ 2 สามีภรรยาเจ้าของร้าน ที่กำลังเร่งทำขนมบัวหิมะตามออร์เดอร์ลูกค้า เพื่อส่งให้ทันก่อนวันไหว้พระจันทร์นี้ เพราะมีลูกค้าสั่งจำนวนมาก ทั้งในพื้นที่จังหวัดตรัง และต่างจังหวัด เช่น จังหวัดชุมพร จังหวัดชลบุรี

เจ้าของร้าน บอกว่า ขนมบัวหิมะ จะมี 2 ไส้ คือไส้ถั่วทองและไส้ถั่วแดง ไส้ถั่วแดงสื่อถึงความหมายว่ากล้าหาญ ไม่เกรงกลัวใคร และไส้ถั่วทองหมายถึงความอุดมสมบูรณ์ เงินทองไหลมาเทมา

ทางร้านเน้นทำขนมบัวหิมะสีโทนอ่อน ๆ พาสเทล ให้ออกมาน่ารัก ซึ่งเป็นสีที่กินได้ปลอดภัย เพราะไม่ใส่สารกันบูด และบนหน้าของขนมก็จะใช้ผงทองที่กินได้ด้วย ตอนนี้ก็มีออร์เดอร์เข้ามาเรื่อย ๆ

สำหรับขนมบัวหิมะแช่ในตู้เย็นจะเก็บได้ประมาณ 1 สัปดาห์ มีราคาตั้งแต่ไซซ์เล็กลูกละ 10 บาท ไซซ์ใหญ่ชิ้นละ 30 บาท ขนมบัวหิมะถือว่าเป็นขนมที่หาทานยากแล้วในปัจจุบัน เพราะไม่ค่อยมีใครทำขาย ถ้าใครสนใจก็แวะไปที่ร้าน กินเป็นสุข หรือติดต่อเพจ "กิน เป็น สุข" เพราะที่ร้านขายออนไลน์ บริการจัดส่งทั่วประเทศ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark