ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

บิ๊กโจ๊ก ลั่นไม่อยากทุบหม้อข้าว ขู่เปิดข้อมูลเมื่อไรตายทั้ง สตช.

เช้านี้ที่หมอชิต - มาดูความเคลื่อนไหวของ บิ๊กโจ๊ก หลังถูกตำรวจ สอท.บุกค้นบ้าน และดำเนินคดีลูกน้องคนสนิท 8 คน โยงเว็บฯพนันออนไลน์ ยืนยันหนักแน่น ไม่อาฆาตใคร แม้จะรู้ตัวผู้บงการ ลั่นไม่อยากทุบหม้อข้าว เปิดข้อมูลเมื่อไหร่ ตายกันทั้งสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

บิ๊กโจ๊ก ลั่นไม่อยากทุบหม้อข้าว ขู่เปิดข้อมูลเมื่อไรตายทั้ง สตช.
นี่เป็นคำพูดช่วงหนึ่งที่ บิ๊กโจ๊ก พลตำรวจเอก สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนเมื่อเช้าวานนี้ มีช่วงสำคัญที่ระบุว่า รู้เบื้องหลังแล้วว่าใครสั่งค้นบ้าน แต่ไม่ต้องการเอาคืน ข้อมูลที่มีอยู่ตอนนี้ถือว่ามีมาก ถ้าเปิดเมื่อไหร่ก็ตายกันหมด แต่ยังไม่ขอบอก เพราะไม่คิดอาฆาตแค้นใคร แต่ขอย้ำว่ามีข้อมูลเยอะ เพราะเป็นตำรวจสืบสวนสอบสวน มีข้อมูลทั้งหมด แต่ตนเองอยากรักษาองค์กร ตอนนี้ไปยื่นศาลให้ตรวจสอบเรื่องนี้แล้ว

บิ๊กโจ๊ก รับให้เงินนักข่าวจริง
บิ๊กโจ๊ก ยังได้กล่าวถึงประเด็นให้เงินนักข่าวบางสำนัก ว่า ให้เงินจริง หลักหมื่น แต่ไม่ได้ให้เป็นรายเดือน ให้กับนักข่าวที่ลงพื้นที่ไปทำงานข่าว อย่างกรณีมาทำข่าวที่สโมสรตำรวจ ก็สั่งให้ลูกน้องเลี้ยงอาหารกลางวัน วันละ 200 กล่อง ตกเดือนละ 250,000 บาท ซึ่งเป็นเงินส่วนตัว และเป็นเงินถูกกฎหมาย ยืนยันว่า พวกนักข่าวไม่เคยมาขอเงิน แต่ตนเองสั่งให้เลี้ยงอาหารเอง เรื่องนี้ตอบโดยไม่ต้องคิดมาก ผมจ่ายสะบัดอยู่แล้ว 

ทนายอนันต์ชัย ช่วยทำคดี บิ๊กโจ๊ก ลั่นฟ้องกราวรูด
นอกจากนี้ บิ๊กโจ๊ก ได้เปิดตัวทนายความ คือนายอนันต์ชัย ไชยเดช หรือฉายา "ทนายความกระดูกเหล็ก" เข้ามาทำหน้าที่ทนายความให้ 

นายอนันต์ชัย บอกว่า เข้ามาดูแล 2 ส่วน ส่วนแรกเกี่ยวข้องกับ พลตำรวจเอก สุรเชษฐ์ และอีกส่วนเป็นลูกน้องที่โดนคดี หลังจากนี้จะคอยดูการให้สัมภาษณ์ผ่านสื่อ หรือการเสนอข่าวของสื่อ หากพบว่าไม่ถูกต้องก็จะดำเนินคดี ไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่าง ซึ่งจะมีการตั้งวอร์รูมคอยติดตามเรื่องนี้ ส่วนเรื่องให้เงินนักข่าว ถือเป็นน้ำใจเล็ก ๆ น้อย ๆ ไม่ใช่การติดสินบน

ขอเปลี่ยนฉายาจาก โจ๊ก หวานเจี๊ยบ เป็น โจ๊ก อัคนี
นายอนันต์ชัย ระบุด้วยว่า กรณีที่มีบุคคลนำข้อมูลส่วนตัวของตำรวจลูกน้องคนสนิทบิ๊กโจ๊ก ทั้ง 8 นาย มาให้กับสื่อ ขอเตือนว่าจะตามเช็กบิลทั้งหมด และตอนนี้ที่มีคนบอกว่าบิ๊กโจ๊กไม่รอดแน่ ขอบอกว่า ตอนนี้โจ๊กไม่ได้หวานเจี๊ยบแล้ว แต่เป็นโจ๊กอัคนีคือเผาเรียบ

ขณะเดียวกันเมื่อวานนี้องค์กรสื่อ 7 องค์กร ได้มีการออกแถลงการณ์ถึงกรณีที่มีนักข่าวรับเงินจากบิ๊กโจ๊ก ใจความสำคัญ ว่า "สื่อมวลชนที่รับเงินจากแหล่งข่าวเป็นเรื่องที่ผิดจริยธรรมวิชาชีพอย่างร้ายแรง ไม่สามารถยอมรับได้" และเรียกร้องให้ต้นสังกัดตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยเร็วและชี้แจงให้สาธารณชนรับทราบต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark