ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ว่าที่ ผบ.ตร.คนใหม่ ไฟแรง จับยาบ้ากว่า 15 ล้านเม็ด

สนามข่าว 7 สี - พลตำรวจเอก ต่อศักดิ์ ว่าที่ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติคนที่ 14 ก็ไม่ยอมให้เสียเวลา ไฟแรงนำกำลังเข้าจับกุมเครือข่ายลักลอบขนยาเสพติดเป็นยาบ้าจำนวนกว่า 15 ล้านเม็ด และยาเสพติดอื่น ๆ อีกจำนวนมากในจังหวัดนครปฐมกลางดึก

พลตำรวจเอก ต่อศักดิ์ สุขวิมล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ว่าที่ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติคนที่ 14 นำกำลังตำรวจ 191 และตำรวจนครปฐม นำกำลังเข้าตรวจสอบทาวน์เฮาส์หลังหนึ่ง ในพื้นที่หมู่ 2 ซอยลำพยา-บอสโก ตำบลโพรงมะเดื่อ อำเภอเมืองนครปฐม เจ้าหน้าที่ได้นำกำลังกว่า 50 นาย เข้าปิดล้อมและตรวจค้นในบ้าน พบของกลางเป็นยาบ้า 15 ล้านเม็ด, เฺฮโรฮีน 443 แท่ง, ไอซ์ 420 กิโลกรัม และยาเสพติดประเภทแฮปปีวอเตอร์และยาไฟว์ไฟว์อีกจำนวนมาก และยังจับกุมชายที่อยู่ในที่เกิดเหตุทั้งหมด 4 คน ไว้ได้

สำหรับการจับกุมครั้งนี้ ตำรวจ 191 ได้ทำการแกะรอยขยายผลจากกลุ่มเครือข่ายที่ถูกจับกุมก่อนหน้า จนพบความเชื่อมโยงมาถึงกลุ่มผู้ต้องหา โดยใช้เวลาในการแกะรอยติดตามฟอกพฤติกรรมมานานกว่า 2 ปี โดยของกลางที่ตรวจยึดได้มีมูลค่ารวมกว่า 300 ล้านบาท ซึ่งถือว่ามากที่สุดเท่าที่มีการจับกุม โดยแนวทางสืบสวนพบว่า ขบวนการนี้จะลำเลียงยาเสพติดมาจากประเทศเพื่อนบ้านทางฝั่งเหนือ ก่อนที่จะนำเข้ามาตามเส้นทาง โดยก่อนหน้านี้มีการใช้บ้านในแถบชานเมืองปริมณฑลเป็นแหล่งพัก ซึ่งเจ้าหน้าที่หาแหล่งพักมานานกว่า 2 ปี กระทั่งพบความเชื่อมโยงกับผู้ต้องหาคดีอาวุธปืนที่จับได้ก่อนหน้านี้

ตำรวจได้แจ้งข้อหามียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต, ร่วมกันมีวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตและประสาทประเภท 2 ไว้ในความครอบครองเพื่อขายโดยไม่ได้รับอนุญาต และนำตัวส่งพนักงานสอบสวน บช.ปส. ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark