ข่าวในหมวด ประเด็นร้อนออนไลน์

คนขับแท็กซี่ วอนขอความเห็นใจ โพสต์ภาพใบเสร็จ โดนร้องเรียนจ่ายค่าปรับรัวๆ ชี้ มีเหตุผลที่จะไม่ไปส่ง


เป็นเรื่องราวที่มีการถกเถียงกันในโลกออนไลน์ สำหรับ ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ซึ่งเป็นสมาชิกกลุ่ม "รวมพลคนขับแท็กซี่(แห่งประเทศไทย)" ได้โพสต์รูปใบเสร็จรับเงินจากกรมการขนส่งทางบก หลังเข้าไปเสียค่าปรับด้วยความผิดต่างๆ ระบุว่า วอนเห็นใจ การที่ไม่รับผู้โดยสารนั้น มีเหตุผลสารพัด ข้อความทั้งหมดระบุว่า

กราบเรียนท่านผู้โดยสารที่เคารพ การที่ท่านโทรร้องเรียนว่าคนขับไม่รับ หรือไม่ไปส่งจุดหมายที่ท่านต้องการไป คนขับทุกๆ คนต่างก็มีเหตุผลส่วนตัวที่คนขับแต่ล่ะคนไม่ไป เช่นรถติดมากมาย หรือไปเส้นทางก็ไม่มีผู้โดยสาร โดยสารกลับ พวกท่านทั้งหลายรู้มั้ยว่า ต้นทุนของคนขับtaxi กับอัตราค่าโดยสารในปัจจุบัน มันไม่สอดคล้องกัน

เพราะค่าเช่าหรือค่างวด และเชื้อเพลิง มันสูง ตกเฉลี่ย วันล่ะ 1,000-1,200 บาท ซึ่งต้องใช้เวลาในการขับไม่ต่ำกว่า 10-12 ชั่วโมง ถึงจะได้ต้นทุน ถ้าบางวันฝนตกหนัก รถก็ติดกว่าปกติ และผู้โดยสารก็น้อยลง ถ้าเรียกแล้วคนขับ คันนี้ไม่ไป ก็แค่เรียกรถจากแอปหรือเรียกคันใหม่ แค่นั้นเอง ( บ้างครั้งรถติดมากผู้โดยทิ้งคนขับกลางทาง หรือไม่จ่ายค่าโดยสาร )

คนขับไปร้องเรียกกับใครได้ครับ ผมเข้าใจว่าผมอาจจะทำผิด พรบ.จราจร แต่ค่าปรับ ใบละ 1,000 หรือ 500 หรือ 400 ก็ตาม มันทำให้คนขับต้องดิ้นร้นไปขอยืมคนอื่นเพื่อมาจ่าย เงินมันหายากมากมาย ขอความเห็นใจและเมตตาในอาชีพนี้ด้วย (งดดร่าม่าน่ะครับ พี่ๆ )แค่อยากจะมาเล่าสู่กันฟัง

BUGABOONEWS
ขอบคุณภาพจากกลุ่ม "รวมพลคนขับแท็กซี่(แห่งประเทศไทย)"

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark