ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

นายกรัฐมนตรีประกาศส่งต่อเงินเดือนให้มูลนิธิฯ

ห้องข่าวภาคเที่ยง - เช้านี้นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เดินทางเยือนกัมพูชา ถือเป็นประเทศแรกในอาเซียนที่นายกรัฐมนตรีเดินทางไปเยือนอย่างเป็นทางการ และเช้านี้ก็มีการเปิดเผยด้วยว่า นายกรัฐมนตรี ประกาศไม่รับเงินเดือน และเบี้ยประชุม ทุกบาททุกสตางค์ ส่งต่อให้มูลนิธิต่าง ๆ

นายกรัฐมนตรี เยือนกัมพูชา ประเทศแรกในอาเซียน
โดยเช้านี้ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง พร้อมคณะ ได้ออกเดินทางไปยังท่าอากาศยานนานาชาติกรุงพนมเปญ ราชอาณาจักรกัมพูชา ในโอกาสเยือนราชอาณาจักรกัมพูชาอย่างเป็นทางการ โดยนายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยภารกิจสำคัญของนายกรัฐมนตรี ซึ่งจะมีการหารือแบบทวิภาคีกับ สมเด็จมหาบวรธิบดี ฮุน มาแนต นายกรัฐมนตรีกัมพูชา และกำหนดการสุดท้ายของวันนี้ จะเข้าเยี่ยมคารวะสมเด็จอัคคมหาเสนาบดีเดโช ฮุน เซน ประธานองคมนตรีกัมพูชา พร้อมเข้าร่วมงานเลี้ยงอาหารค่ำอย่างเป็นทางการ

นอกจากนี้เปิดเผยด้วยว่า นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ขอส่งต่อเงินเดือน และเบี้ยประชุมของทุกเดือนที่ได้รับส่งให้มูลนิธิฯ ต่าง ๆ เพื่อช่วยเหลือผู้เปราะบางที่ต้องการความช่วยเหลือ

นายกรัฐมนตรีประกาศส่งต่อเงินเดือนให้มูลนิธิฯ
มาดูแต่ละเดือนนายกรัฐมนตรีรับเงินเดือนเท่าไหร่ เฉพาะเงินเดือนตำแหน่งนายกรัฐมนตรี 75,590 บาท และมีเงินประจำตำแหน่ง 50,000 บาท  รวมเป็น 125,590 บาทต่อเดือน ก้อนนี้ ขอส่งต่อให้กลุ่มที่เปราะบาง ซึ่งเป็นเรื่องที่สามารถทำได้ทันที ซึ่งการคัดเลือกองค์กรที่จะได้รับความช่วยเหลือนั้น จะมีทีมงานเป็นผู้กำหนดเกณฑ์ โดยครั้งแรกจะบริจาคให้กับ มูลนิธิเด็ก (FOUNDATION FOR CHILDREN) ช่วยเหลือเด็กด้านปัจจัยพื้นฐาน การดำเนินชีวิตและสวัสดิการต่าง ๆ ให้เด็กมีพัฒนาการที่เหมาะสมทางร่างกาย สติปัญญา และจิตใจ รวมถึงทางด้านการศึกษา ที่สามารถช่วยให้เด็กเข้าระบบการศึกษาได้อย่างถูกต้องต่อไป

พูดถึงเงินเดือน สมัยพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา อดีตนายกรัฐมนตรี ก็เคยมอบเงินเดือน 3 เดือน เพื่อนำไปใช้จ่ายเกี่ยวกับการแก้ปัญหาโควิด-19 มาแล้ว และยังส่งต่อเบี้ยประชุมของตัวเองให้กับแม่บ้านในหน่วยงานต่าง ๆ ที่นายกรัฐมนตรีได้เดินทางไปร่วมประชุม เพื่อนำไปใช้จายเป็นค่าอาหาร ค่าชา กาแฟ หรือ เบี้ยเลี้ยงให้กับแม่บ้านมาแล้วเช่นกัน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark