ข่าวในหมวด ฝนฟ้าอากาศ

ฝนฟ้าอากาศ 28 ก.ย.66

ทั่วไทย ยังเสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก โดยกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ฝนมากถึง 80 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ ติดตามกับคุณนันทิพัฒน์ ในฝนฟ้าอากาศ

เพราะร่องมรสุมกำลังแรงพาดผ่านภาคเหนือตอนล่าง ภาคกลางตอนบน และภาคอีสาน ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ กำลังค่อนข้างแรงพัดปกคลุมหลายพื้นที่ด้วย ทำให้ทั่วไทยมีฝนตกหนักถึงหนักมาก อาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลากได้ และควรหลีกเลี่ยงการอยู่ในที่โล่งแจ้ง ใต้ต้นไม้ใหญ่ และป้ายโฆษณาที่ไม่แข็งแรงด้วยครับ

สภาพอากาศแต่ละภาค
ภาคเหนือ มีฝนมากถึง 80 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักถึงหนักมากได้ เกือบทุกจังหวัด

ภาคอีสาน มีฝน 70 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักได้ที่จังหวัดเลย หนองคาย หนองบัวลำภู อุดรธานี สกลนคร ชัยภูมิ ขอนแก่น นครราชสีมา บุรีรัมย์ และสุรินทร์

ภาคกลาง มีฝน 80 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ ต้องระวังฝนตกหนักถึงหนักมาก ที่นครสวรรค์ อุทัยธานี ชัยนาท สิงห์บุรี อ่างทอง พระนครศรีอยุธยา กาญจนบุรี สุพรรณบุรี ราชบุรี นครปฐม สมุทรสงคราม และสมุทรสาคร

ภาคตะวันออก มีฝน 80 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่เช่นกัน และมีฝนตกหนักถึงหนักมากได้ทุกจังหวัด ทะเลคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร

ภาคใต้ มีฝน 60-70 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ ฝั่งอ่าวไทย ต้องระวังฝนตกหนักที่เพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร และสุราษฎร์ธานี ทะเลคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร ส่วนฝั่งอันดามัน ต้องระวังฝนตกหนักถึงหนักมากที่ระนอง พังงา ภูเก็ต และกระบี่ ทะเลคลื่นสูง 2-3 เมตร เรือเล็กควรงดออกจากฝั่งไปก่อน

กรุงเทพมหานครและปริมณฑล มีฝนฟ้าคะนอง 80 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ ต้องระวังฝนตกหนักถึงหนักมากด้วย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark