ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

คนร้ายต่างชาตินำเครื่องสกิมเมอร์ ติดตั้งที่ตู้ ATM ในเมืองพัทยา จ.ชลบุรี

ประเด็นเด็ด 7 สี - ตำรวจสืบสวนภาค 2 สนธิกำลังรวบ 2 ชาวต่างชาติ นำเครื่องสกิมเมอร์ไปติดตั้งที่ตู้ ATM เพื่อดูดข้อมูลของผู้ที่มากดเงินในพื้นที่พัทยา สร้างความเสียหายให้ระบบธนาคาร และผู้ใช้บริการของธนาคาร คิดเป็นมูลค่าหลายล้านบาท

หลังจากที่ตำรวจได้รับแจ้งว่า มีคนร้ายนำเครื่องคัดลอกข้อมูลบัตรอิเล็กทรอนิกส์ หรือ เครื่องสกิมเมอร์ ไปติดตั้งที่ตู้ ATM เพื่อดูดข้อมูลของผู้ที่มากดเงินในพื้นที่พัทยา กองบังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 2 จึงสนธิกำลังร่วมกับ ชุดปราบปรามคนร้ายข้ามชาติ กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี นำกำลังเข้าตรวจค้นที่ โรงแรมแห่งหนึ่งในพื้นที่ สภ.บางละมุง และจับกุมคนร้ายเป็น ชาวจีน 1 คน และชาวไต้หวัน 1 คน พร้อมของกลาง เครื่องสกิมเมอร์สำหรับติดตั้งที่ตู้ ATM 5 ชุด, อุปกรณ์บันทึกข้อมูลบัตรอิเล็กทรอนิกส์ 1 เครื่อง, คอมพิวเตอร์ 1 เครื่อง, บัตรเครดิตปลอม 6 ใบ และแผ่นจำลองหมายเลข ATM 2 แผ่น

การเข้าจับกุมครั้งนี้ สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ธนาคารแห่งหนึ่งในเมืองพัทยา พบความผิดปกติของตู้ ATM ที่ตั้งอยู่บริเวณปากซอย Walking Street พัทยาใต้ จึงตรวจสอบกล้องวงจรปิด และพบว่าเมื่อวันที่ 25 กันยายน 2566 เวลาประมาณ 01.00 น. คนร้ายได้นำอุปกรณ์เครื่องสกิมเมอร์ไปติดตั้งไว้ที่ตู้ ATM ของธนาคาร จึงนำหลักฐานเข้าแจ้งตำรวจ เพื่อขอให้ติดตามหาตัวคนร้ายดังกล่าวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark