ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

หวิดรุมประชาทัณฑ์ โจรใช้มีดฟันเหยื่อเย็บ 130 เข็ม ชิงทอง จ.นครปฐม

เช้านี้ที่หมอชิต - 2 คนร้ายที่ไปก่อเหตุชิงทรัพย์สร้อยคอทองคำ มูลค่ากว่า 500,000 บาท โดยใช้มีดฟันเหยื่อปางตายเย็บ 130 เข็ม ล่าสุดตำรวจจับกุมตัวได้แล้ว พร้อมควบคุมตัวไปทำแผนฯ หวิดโดนชาวบ้านรุมประชาฑัณฑ์ เพราะไม่พอใจที่ทำร้ายคนแก่จนบาดเจ็บสาหัส

ภาพความชุลมุนขณะที่ชาวบ้านแสดงความไม่พอใจ พยายามเข้าไปทำร้ายผู้ต้องหาปล้นทำร้ายเจ้าทรัพย์บาดเจ็บสาหัส ที่ถูกตำรวจควบคุมตัวมาทำแผน หลังตำรวจ สภ.โพธิ์แก้ว อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม ร่วมกับชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค 7 และชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา ได้จับกุม นายธนกร ธนวรกฤติโสภณ อายุ 37 ปี และนายวิทยา วงศ์กัณหา อายุ 34 ปี 2 ผู้ต้องหาที่ก่อเหตุร่วมกันชิงทรัพย์ เป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บสาหัส มาทำแผนประกอบคำรับสารภาพ

โดยเหตุเกิดเมื่อวันที่ 20 กันยายนที่ผ่านมา กล้องวงจรปิดของร้านค้าที่เกิดเหตุในตำบลอ้อมใหญ่ อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม บันทึกภาพคนร้ายเป็นชาย 2 คน ขับรถกระบะมาจอดหน้าร้าน จากนั้นได้ลงมาจากรถ ใช้อาวุธมีดฟันทำร้ายร่างกาย นายเอนก มากรักษา อายุ 67 ปี เจ้าของร้าน ถูกฟันเข้าที่ศีรษะ เย็บกว่า 130 เข็ม ส่วนนางสาวธัญญพร มากรักษา อายุ 42 ปี ลูกสาวนายเอนก ถูกฟันเข้าที่ใบหูเกือบขาด และที่แขนได้รับบาดเจ็บ จากนั้นคนร้ายได้ชิงทองคำที่สวมติดตัวอยู่มูลค่า 500,000 บาท ขึ้นรถขับหลบหนีไป

หลังเกิดเหตุ ตำรวจตามไปจับผู้ต้องหาได้ขณะกบดานอยู่ที่บ้านชุมพวง อำเภอชุมพวง จังหวัดนครราชสีมา นายธนกร รับสารภาพว่าเป็นผู้ลงมือใช้มีดฟันนายเอนก และนางสาวธัญญพร เพื่อชิงทองคำไป หลังก่อเหตุได้ขับรถหลบหนีไปจังหวัดนครราชสีมา และได้ขายทรัพย์สินไปแล้วบางส่วน นำเงินไปซื้อรถจักรยานยนต์ ออกเที่ยวตระเวนราตรีและใช้จ่ายในการกินดื่ม ก่อนจะมาถูกจับกุม สารภาพว่าที่ลงมือก่อเหตุเป็นเพราะตกงาน และไม่ได้วางแผนมา แต่เกิดจากความเมา เห็นเหยื่อสวมทองคำติดตัวหลายรายการ ไม่ได้คิดจะฟันให้ตาย แต่ตกใจที่มีคนเอะอะโวยวาย จึงได้กระหน่ำฟันไม่ยั้ง เพราะกลัวเหยื่อจะหยิบอาวุธมาสู้

พล.ต.ต.วัฒนา ยี่จีน รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 รักษาราชการแทนผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครปฐม เปิดเผยว่า คนร้ายได้ทรัพย์สินไป 4 รายการ ประกอบด้วย

1. สร้อยคอทองคำ หนัก 6 บาท จำนวน 1 เส้น มูลค่า 180,000 บาท
2. พระเครื่องหลวงพ่อวัดไร่ขิง เลี่ยมทอง 1 องค์ มูลค่า 10,000 บาท
3. พระเครื่องหลวงพ่อท้าวเวสสุวรรณ วัดจุฬามณี  1 องค์ มูลค่า 10,000 บาท
4.สร้อยข้อมือทองคำ หนัก 10 บาท 1 เส้น มูลค่า 300,000 บาท

รวมมูลค่า 500,000 บาท

ตำรวจสามารถยึดคืนทรัพย์สินบางส่วนมาได้ คือ สร้อยคอทองคำหนัก 10 บาท นำมามอบคืนให้กับผู้เสียหาย ส่วนทรัพย์สินอื่น ๆ ที่ถูกขายไปแล้ว ตำรวจจะติดตามมาคืนให้กับผู้เสียหายต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark