ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เศรษฐา ปลื้มรัฐบาลกัมพูชาแต่งเพลงให้

เช้านี้ที่หมอชิต - มาดูบรรยากาศชวนปลื้มปริ่มบ้าง นายกฯ ไปเยือนกัมพูชารอบนี้ น่าจะประทับใจไม่รู้ลืม เพราะทางรัฐบาลกัมพูชามีการแต่งเพลงต้อนรับด้วย ทั้งเพราะทั้งซึ้ง เป็นการเล่าความสัมพันธ์ของสองประเทศผ่านบทเพลงเพลงนี้

เศรษฐา ปลื้มรัฐบาลกัมพูชาแต่งเพลงให้
ฟังแล้วเพราะกินใจ เนื้อหา ประมาณว่า ยินดีต้อนรับมิตรที่ซื่อสัตย์ ไทย-กัมพูชา มีความสัมพันธ์อย่างต่อเนื่องในทุกด้าน ฯพณฯ เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีไทย เดินทางเยือนสะท้อนความหมาย ความสัมพันธ์ที่ผูกพันอย่างมีวิสัยทัศน์ เนื้อหาและถ้าใครอยากฟังเต็ม ๆ ไปติดตามต่อได้ในเพจไทยคู่ฟ้า 

นายกเศรษฐา ฟังแล้วว่าอย่างไร โพสต์เฟซบุ๊กบอกว่า "ขอบคุณเพลงเพราะ ๆ ที่ทางรัฐบาลกัมพูชาตั้งใจแต่งให้ผม และคณะจากประเทศไทย ในโอกาสเยือนกัมพูชาครั้งนี้ด้วยนะครับ เพลงเพราะมาก และเนื้อหาเพลงสะท้อนความสัมพันธ์ของเราทั้ง 2 ประเทศเป็นอย่างยิ่งครับ"

นอกจากนี้ ระบุด้วยว่า มาเยือนกัมพูชาวันนี้ประทับใจมาก และได้มีโอกาสแสดงความขอบคุณสมเด็จมหาบวรธิบดี ฮุน มาเนต ด้วยตัวเอง ซึ่งเป็นผู้นำท่านแรกที่โทรมาแสดงความยินดีกับผมที่ได้เข้ารับตำแหน่งนายกฯ ที่สำคัญไปกว่านั้น ผมรู้สึกยินดีที่สุดที่ กัมพูชา-ไทย มีเป้าหมายเดียวกัน คือต้องการกระชับความสัมพันธ์ระหว่างกันให้เข้มแข็งยิ่งขึ้นในทุกมิติ

นายกฯ โชว์หล่อ ไม่รับเงินเดือนส่งต่อมูลนิธิ
นอกจากการไปเยือนกัมพูชาแล้ว ยังมีอีกประเด็นที่ นายกเศรษฐา สร้างเสียงฮือฮาไม่น้อย นั่นก็คือการประกาศไม่รับเงินเดือน และเบี้ยประชุมต่าง ๆ

เรื่องนี้มีการเปิดเผยออกมาจาก นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ระบุว่า นายเศรษฐา ขอส่งต่อเงินเดือน และเบี้ยประชุมของทุกเดือนที่ได้รับจากการดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ตลอดการดำรงตำแหน่ง ให้มูลนิธิต่าง ๆ เพื่อช่วยเหลือผู้เปราะบาง โดยการคัดเลือกองค์กรที่จะได้รับความช่วยเหลือ จะมีทีมงานเป็นผู้กำหนดเกณฑ์ สำหรับครั้งแรกจะบริจาคให้กับมูลนิธิเด็ก ช่วยเหลือเด็กด้านปัจจัยพื้นฐาน การดำเนินชีวิตและสวัสดิการต่าง ๆ

มาดูเงินเดือนและเงินประจำตำแหน่งทั้งหมดของนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กันหน่อย ในส่วนของนายกรัฐมนตรี จะได้รับทั้งหมดเป็นเงิน 125,590 บาทต่อเดือน แบ่งเป็นเงินเดือน 75,590 บาท เงินประจำตำแหน่ง 50,000 บาท ส่วนตำแหน่งนายกรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง จะได้รับทั้งหมด 115,740 บาท แบ่งเป็นเงินเดือน 73,240 บาท เงินประจำตำแหน่ง 42,500 บาท

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark