ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เขาดีกันแล้ว ? เปิดภาพคู่ บิ๊กต่อ-บิ๊กโจ๊ก

ห้องข่าวภาคเที่ยง - ข่าวสารในคดีบิ๊กโจ๊กถูกค้นบ้าน ชุดสอบสวนคู่ใจถูกดำเนินคดี เรียกว่ามีความคืบหน้าให้ตามต่อทุกวัน พีคสุดวันนี้ปรากฏภาพคู่ ระหว่างบิ๊กโจ๊ก พลตำรวจเอก สุรเชษฐ์ หักพาล และ บิ๊กต่อ พลตำรวจเอก ต่อศักดิ์ สุขวิมล ที่คนมองว่าเป็นไม้เบื่อไม้เมา จนเลยเถิดไปถึงขั้นมีศึกชิงเก้าอี้ ผบ.ตร. แต่จากภาพนี้เกิดคำถามว่า หรือเขาจะคืนดีกันแล้ว?

เขาดีกันแล้ว ? เปิดภาพคู่ บิ๊กต่อ-บิ๊กโจ๊ก
มีรายงานว่าภาพที่คุณผู้ชมเห็นอยู่นี้ บันทึกไว้เมื่อคืนนี้ โดยทั้งคู่ได้สนทนากันครั้งแรก ที่กองบังคับการปฏิบัติการพิเศษ หรือ คอมมานโด หลัง ก.ตร.มีมติเคาะชื่อ พลตำรวจเอก ต่อศักดิ์ สุขวิมล รอง ผบ.ตร.อาวุโสอันดับ 4 เป็น ผบ.ตร.คนที่ 14 ต่อจาก พลตำรวจเอก ดำรงค์ศักดิ์ กิตติประภัสร์ ที่จะเกษียณอายุราชการในวันที่ 30 กันยายนนี้

เศรษฐา กาวใจ ดับความขัดแย้ง บิ๊กต่อ-บิ๊กโจ๊ก
ดูจากมือบิ๊กโจ๊ก จะบอกว่าเป็นโจ๊กอัคนี พร้อมเผาผลาญทุกอย่าง น่าจะยังไม่ใช่ เพราะจากภาพนี้เหมือนจะกลับมาเป็นโจ๊กหวานเจี๊ยบหรือเปล่า ยังเป็นปริศนา แต่ที่แน่ ๆ ภาพที่เกิดขึ้น มีรายงานว่า ท่านนายกฯ เศรษฐา เป็นกาวใจ ขอไปทางทั้ง 2 คนว่า องค์กรตำรวจก็บอบช้ำมามากแล้ว ภาพความขัดแย้งขยายออกไปไม่ดี มาปรับความเข้าใจกันซะ ก็เลยเกิดเป็นภาพอย่างที่เห็น ซึ่งก็เรียกว่าทั้งคู่ได้ปรับความเข้าใจกันไปแล้วละ ส่วนคดีความต่าง ๆ ก็ว่ากันไปตามพยานหลักฐาน ให้ความมั่นอกมั่นใจกันไปว่าจะไม่มีการกลั่นแกล้ง หลังจากนี้นายกฯ ก็ฝากไปว่า ไม่อยากเห็นการแถลงตอบโต้กันไปมาแล้ว

ย้อนปฏิบัติการ บิ๊กต่อ-บิ๊กโจ๊ก จับมือทลายทุนจีนสีเทา 
ความจริงภาพที่ปรากฏตัวคู่กันระหว่างบิ๊กโจ๊กกับบิ๊กต่อ ไม่ใช่เพิ่งเกิดขึ้นในวันนี้ ก่อนหน้านี้ถ้าจำกันได้ ทั้งคู่เคยจับมือกันออกปฏิบัติการทลายทุนจีนสีเทา 5 กลุ่ม ซึ่งเป็นข่าวครึกโครมช่วงปลายปีที่แล้ว มีการยึดทรัพย์มากกว่า 5,000 ล้านบาท ผู้ต้องหามากถึง 102 คน ถือเป็นผลงานแรก และอาจเรียกได้ว่าเป็นผลงานเดียวที่ทั้งคู่ทำร่วมกัน

ก่อนที่จะเข้าสู่สนามแข่งขันชิงเก้าอี้ ผบ.ตร. และจบที่บิ๊กโจ๊กถูกบุกค้นบ้านพักก่อนมีการประชุม ก.ตร.แต่งตั้ง ผบ.ตร.คนใหม่ เพียงแค่ 2 วันเท่านั้น ขณะที่ทีมสอบสวนของบิ๊กโจ๊ก ถูกดำเนินคดียกชุดทั้ง 8 คน บางคนโดนข้อหาเกี่ยวพันกับเว็บฯพนัน และอีก 7 คน โดนข้อหาฟอกเงิน บอบช้ำกันไปทั้งทีม แต่เรื่องนี้พลตำรวจเอกต่อศักดิ์ ยืนยัน ไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง ปฏิบัติการของตำรวจ PTC 4 เป็นไปตามพยานหลักฐาน ส่วน พลตำรวจเอก ต่อศักดิ์ ตอนนี้ก็รอคิวนั่งเก้าอี้ ผบ.ตร.คนที่ 14 ต่อไป

หลังจากนี้จึงยังต้องตามต่อว่า เมื่อมีภาพเสมือนคืนดีกันแล้ว ยังจะมีเรื่องแฉใดเพิ่มเติมออกมา ที่จะสั่นคลอนสัมพันธ์ภาพของทั้งคู่อีกหรือไม่

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark