ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

ช็อก! สาวกินยาแก้แพ้ผสมน้ำอัดลมดับคาห้องพัก ตร.คาดเล่นยาเกินขนาด


เพื่อนช็อก สาวกินยาแก้แพ้ผสมน้ำอัดลมดับคาห้องพัก ตร.คาดเล่นยาเกินขนาด

วันนี้ (29 ก.ย.66) พ.ต.ต.กฤษฎา ชานนท์ สว.(สอบสวน) สภ.เมืองอุดรธานี ได้รับแจ้งเหตุ มีคนเสียชีวิตไม่ทราบสาเหตุ ที่ หอพักแห่งหนึ่ง ในเขตเทศบาลนครอุดรธานี จึงพร้อมด้วยแพทย์เวร รพ.ศูนย์อุดรธานี อาสากู้ภัยอุดรสว่างเมธาธรรม รุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นหอพัก 2 ชั้น โดยห้องพักชั้นล่างพบศพ น.ส.สุภักดิ์ อายุ 21 ปี นอนหงายเสียชีวิตอยู่บนพื้นห้องข้างเตียง สภาพสวมเสื้อยืดสีเหลือง กางเกงขาสั้นสีน้ำเงิน พบขวดยาเปล่า ซึ่งเป็นยาน้ำเชื่อมแก้แพ้สำหรับเด็กวางอยู่ที่พื้นปลายเตียง มีลูกแมวของผู้ตายเดินวนเวียนใกล้ศพ จากการชันสูตรไม่พบร่องรอยถูกทำร้าย เสียชีวิตมาประมาณ 1 ชั่วโมง

สอบสวน นายจารุพงศ์ อายุ 20 ปี นักศึกษา ปวส.ชั้นปี 2 เพื่อนผู้ตาย เล่าว่า รู้จักกับผู้ตายทางออนไลน์ประมาณ 1-2 เดือน ผู้ตายบอกว่าจะย้ายหอพักวันที่ 1 ต.ค.66 จึงมาขออยู่กับตนได้ 3 วัน โดยนำลูกแมวมาด้วย และไม่ทราบว่าผู้ตายมีโรคประจำตัวอะไร ก่อนเกิดเหตุตนไม่สบายเป็นไข้จึงนอนอยู่ที่ห้องพัก และเมื่อคืนตนออกมาจากห้องน้ำ เห็นผู้ตายนั่งกินยาขวดนี้กับน้ำอัดลม ซึ่งตนสงสัยว่าผู้ตายจะกินจนติด กินทุกวัน ตนสังเกตว่าช่วงกลางคืนขณะนอนหลับสนิท ผู้ตายจะมีอาการกรนเสียงดัง เมื่อคืนนี้ตนก็นอนตามปกติ พอตื่นเช้าขึ้นมาก็พบผู้ตายนอนหงายอยู่ข้างเตียง จึงเดินมาปลุกแต่ไม่ตื่น พอมาจับชีพจรก็พบว่าไม่มีชีพจรแล้ว จึงโทรแจ้ง 1669 กู้ชีพ รพ.อุดรธานี เมื่อเจ้าหน้าที่มาถึงได้ปั๊มหัวใจ แต่ก็ไม่ฟื้น จึงแจ้งตำรวจดังกล่าว

ด้าน น.ส.สุชัญญา อายุ 20 ปี เพื่อนผู้ตายเดินทางมาที่เกิดเหตุ เล่าทั้งน้ำตาว่า ก่อนหน้านี้ตนกับผู้ตายทำงานที่ร้านขายยำแห่งหนึ่ง ในเขตเทศบาลนครอุดรธานี แต่ตอนนี้ปิดกิจการไปแล้ว ทำให้ผู้ตายตกงาน ซึ่งผู้ตายเคยบ่นให้ฟังเรื่องมีหนี้นอกระบบ ต้องหาเงินใช้หนี้วันละหลายพันบาท เมื่อวานนี้ผู้ตายบ่นว่าอยากตาย ตนก็พูดให้กำลังใจ และเมื่อคืนนี้ผู้ตายได้โทรหาตน บอกให้เอาเสื้อผ้ามาให้ ตนก็เอามาให้ ตนรู้สึกเสียใจ เพราะเคยห้ามปรามไม่ควรคบหาผู้ชายคนนี้ เดี๋ยวแฟนรู้จะทำให้มีปัญหา และเคยห้ามผู้ตายไม่ให้กินยาพวกนี้แต่ผู้ตายก็ไม่ฟัง

ทั้งนี้ ตำรวจสันนิษฐานว่าผู้ตายกินยาเกินขนาด จึงนำร่างไปชันสูตรที่นิติเวช โรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริง และรอให้ญาติมาติดต่อรับศพนำไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงาน สำหรับยาดังกล่าวออกฤทธิ์กับประสาทส่วนกลาง กลุ่มวัยรุ่นมักจะนิยมซื้อมาผสมกับน้ำอัดลมดื่ม จะทำให้มีอาการเคลิบเคลิ้ม  มึนเมาเหมือนดื่มสุราหรือเสพสารเสพติด กินประจำจะทำให้ชีพจรเต้นช้าลงหายใจติดขัด อันตรายถึงชีวิต

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark