ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

คนขับแท็กซี่วอนอย่าร้องเรียนไม่รับผู้โดยสาร เจอค่าปรับอื้อต้องดิ้นรนยืมเงินจ่าย


คนขับแท็กซี่วอนอย่าร้องเรียนเรื่องไม่รับผู้โดยสาร เจอค่าปรับอื้อต้องดิ้นรนยืมเงินจ่าย ขอให้เมตตาและเห็นใจกันบ้าง

ดรามาพากันถกไม่หยุดในโซียล หลังมีคนขับแท็กซี่คนหนึ่ง ออกมาขอความเห็นใจ ความเมตตา อย่าร้องเรียนเวลาที่ไม่สามารถรับผู้โดยสาร เพราะหาเงินมาจ่ายค่าปรับไม่ไหว เรื่องนี้ถูกเผยแพร่ในกลุ่มเฟซบุ๊ก รวมพลคนขับแท็กซี่(แห่งประเทศไทย) ผู้ใช้เฟซบุ๊กคนหนึ่งได้โพสต์ข้อความว่า

กราบเรียนท่านผู้โดยสารที่เคารพการที่ท่านโทรร้องเรียนว่าคนขับไม่รับหรือไม่ไปส่งจุดหมายที่ท่านต้องการไป คนขับทุกๆคนต่างก็มีเหตุผลส่วนตัวที่คนขับแต่ล่ะคนไม่ไป เช่น รถติดมากมาย หรือไปเส้นทางก็ไม่มีผู้โดยสาร โดยสารกลับ พวกท่านทั้งหลายรู้มั้ยว่าต้นทุนของคนขับtaxi กับอัตราค่าโดยสารในปัจจุบัน มันไม่สอดคล้องกัน เพราะค่าเช่าหรือค่างวด และเชื้อเพลิง มันสูง ตกเฉลี่ย วันล่ะ 1000-1200 บาท ซึ่งต้องใช้เวลาในการขับไม่ต่ำกว่า 10-12 ชั่วโมง ถึงจะได้ต้นทุน ถ้าบางวันฝนตกหนัก รถก็ติดกว่าปกติ และผู้โดยสารก็น้อยลง ถ้าเรียกแล้วคนขับ คันนี้ไม่ไป ก็แค่เรียกรถจากแอปหรือเรียกคันใหม่ แค่นั้นเอง ( บางครั้งรถติดมากผู้โดยทิ้งคนขับกลางทาง หรือไม่จ่ายค่าโดยสาร ) คนขับไปร้องเรียกกับใครได้ครับ

ผมเข้าใจว่าผมอาจจะทำผิดพรบ.จราจร แต่ค่าปรับ ใบละ 1,000 หรือ 500 หรือ 400 ก็ตาม มันทำให้คนขับต้องดิ้นร้นไปขอยืมคนอื่นเพื่อมาจ่าย เงินมันหายากมากมาย ขอความเห็นใจและเมตตาในอาชีพนี้ด้วย (งดดร่าม่าน่ะครับ พี่ๆ )แค่อยากจะมาเล่าสู่กันฟัง  น้ำตาจิไหล

ขอบคุณสำหรับทุกคอมเมนต์ทั้งหลายนะครับ ผมไม่ได้โดนข้อหาปฏิเสธผู้โดยสารนะครับพี่ ๆ

หลังจากโพสต์นี้ถูกเผยแพร่ ชาวเน็ตเข้ามาคอมเมนต์กระหน่ำ บอกว่า อาชีพนี้น่าเห็นใจ แนะนำให้ลองทำอาชีพอื่นดู และมีหลายคอมเมนต์บอกว่า นี่เป็นเหตุผลหนึ่ง ที่ทำให้เรียกรถจากแอปพลิเคชัน บางก็บอกว่า เข้าใจเลยครับ ในฐานะผู้โดยสารนะ ถ้าแท็กซี่ไม่ไปแล้วพูดดีดี ผมคิดว่าผู้โดยสารเข้าใจและคงไม่วุ่นวายไปแจ้งหรอกครับ ไม่มีใครอยากมีปัญหา มีเรื่องกับคนอื่นเพราะความสะใจ บันดาลโทสะ ขนาดนั้น ท่านโดน 4 ใบ ผมคิดว่าท่านต้องพิจารณาตัวเองแล้วนะ

ส่วนทางด้านคนขับแท็กซี่ ก็บอกว่า อยากให้ลองมาขับโซนพระราม 1 ราชดำริ เพชรบุรี ชิดลม หลังสวน สาธร พระราม4 สุขุมวิทช่วงเวลา 16.00-22.00 น. ดูครับแล้วจะเข้าใจว่าทำไมถึงไม่ไป บ้างก็บอกว่า รับแต่ต่างชาติ ไม่มีปัญหา ไม่เรื่องมาก

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark