ข่าวในหมวด ฝนฟ้าอากาศ

ฝนฟ้าอากาศ 29 ก.ย.66

สุดสัปดาห์ทั่วไทย ฝนยังหนัก พื้นที่ตอนบน ตกได้ 70-80 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ ติดตามกับ คุณนันทิพัฒน์ ใน ฝนฟ้าอากาศ

เพราะร่องมรสุมกำลังแรงพาดผ่านภาคเหนือตอนล่าง ภาคกลางตอนบน และภาคอีสาน ส่วนมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคกลาง ภาคตะวันออก ภาคใต้ และอ่าวไทย เริ่มมีกำลังอ่อนลง แต่ตอนบนของไทย ฝนก็ยังตกมาก และมีฝนตกหนักได้บางพื้นที่ ต้องระวังน้ำท่วม น้ำป่ากันไว้ด้วย

สภาพอากาศแต่ละภาค 
ภาคเหนือ มีฝน 80 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ ต้องระวังฝนตกหนักถึงหนักมาก ที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ ลำพูน ลำปาง แพร่ สุโขทัย อุตรดิตถ์ ตาก กำแพงเพชร พิจิตร พิษณุโลก และเพชรบูรณ์

ภาคอีสาน มีฝน 70 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักได้ที่จังหวัดเลย หนองคาย หนองบัวลำภู อุดรธานี ชัยภูมิ ขอนแก่น ร้อยเอ็ด มหาสารคาม กาฬสินธุ์ นครราชสีมา บุรีรัมย์ สุรินทร์ ศรีสะเกษ และอุบลราชธานี

ภาคกลาง ก็มีฝน 70 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ และต้องระวังฝนตกหนักถึงหนักมาก ที่นครสวรรค์ อุทัยธานี ชัยนาท พระนครศรีอยุธยา กาญจนบุรี สุพรรณบุรี และราชบุรี

ภาคตะวันออก ก็มีฝน 70 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ กับมีฝนตกหนักถึงหนักมาก ที่นครนายก ปราจีนบุรี ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด ทะเลคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร

ภาคใต้ มีฝน 40 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ ฝั่งอ่าวไทย ต้องระวังฝนตกหนัก ที่เพชรบุรี และประจวบคีรีขันธ์ ส่วนฝั่งอันดามัน ตกได้ที่ระนอง พังงา ตรัง และสตูล ทะเลทั้ง 2 ฝั่ง คลื่นสูง 1-2 เมตร

กรุงเทพมหานครและปริมณฑล มีฝนฟ้าคะนองมากถึง 80 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ และยังมีฝนตกหนักได้ด้วย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark