ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เร่งกู้รถไฟ หลังถูกน้ำหลากดันตกราง จ.แพร่

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ไปติดตามสถานการณ์รถไฟตกรางที่จังหวัดแพร่ ล่าสุดการรถไฟแห่งประเทศไทย ได้เร่งเข้ากู้ขบวนรถไฟขึ้นมาบนราง และเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้ ทำขบวนรถไฟสายเหนือ ต้องถูกยกเลิกทุกขบวน

เร่งกู้รถไฟ หลังถูกน้ำหลากดันตกราง จ.แพร่
เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาได้เกิดเหตุ รถไฟขบวน 13 รถด่วนพิเศษ กรุงเทพอภิวัฒน์ - เชียงใหม่ ตกราง ในพื้นที่ระหว่าง ตำบลแก่งหลวง - ตำบลบ้านปิน อำเภอลอง จังหวัดแพร่ ซึ่งสาเหตุมาจากฝนตกหนักตลอดทั้งคืน ทำให้มีน้ำป่าไหลหลาก กัดเซาะ ทางรถไฟขาดเสียหายยาว 20 เมตร ส่งผลให้ รถไฟเมื่อวิ่งมาถึงจุดดังกล่าว ได้พลิกตะแครง ตกรางจนทำให้ กีดขวางการเดินรถในเส้นทางภาคเหนือตอนบน เคราะห์ดีผู้โดยสารทั้งหมดไม่ได้รับอันตรายถึงชีวิต

หลังเกิดเหตุ มีการนำผู้โดยสารขึ้นขบวนรถไฟที่ยังใช้การได้ ย้อนพากลับมาที่สถานีรถไฟเด่นชัย อำเภอเด่นชัย จังหวัดแพร่ เพื่อส่งต่อไปที่สถานีปลายทางโดยรถยนต์ ซึ่งการรถไฟฯ จะเป็นผู้รับผิดชอบค่าใช้จ่ายทั้งหมด 

สำหรับการกู้ขบวนรถไฟ ได้นำขบวนรถพิเศษช่วยอันตรายจากจังหวัดอุตรดิตถ์ เข้าทำการกู้รถไฟขบวนดังกล่าว โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการกู้ แต่ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับการประเมินสถานการณ์ของทีมกู้อีกครั้ง เบื้องต้นยังประเมินไม่ได้ เพราะรางรถไฟถูกน้ำป่ากัดเซาะจนทางขาดเสียหายหลายสิบเมตร

รถไฟตกราง ทำขบวนรถไฟสายเหนือยกเลิก จ.เชียงใหม่
ผู้สื่อข่าวจึงได้สอบถามไปที่สถานีรถไฟจังหวัดเชียงใหม่ บรรยากาศพบว่ามีประชาชนมาติดต่อซื้อตั๋วตามปกติ โดยเจ้าหน้าที่ต้องประชาสัมพันธ์ ให้กับผู้ที่จะมาใช้บริการ ว่าในวันนี้และรวมถึงวันพรุ่งนี้ ทั้งขบวนระยะไกลที่เข้าสู่กรุงเทพมหานคร 5 ขบวน และขบวนระยะสั้น เชียงใหม่ - นครสวรรค์ อีก 1 ขบวน รวมเป็น 6 ขบวนถูกยกเลิกทั้งหมด จนกว่าสถานการณ์จะกลับสู่สภาวะปกติ แต่ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับการกู้ขบวนรถไฟ ว่าจะแล้วเสร็จเมื่อใด

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark