ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ย้ายศพหนีน้ำท่วมวัดศรีสะอาด ทำพิธีฌาปนกิจวัดอื่นแทน จ.เพชรบูรณ์

เจาะประเด็นข่าว 7HD - แม่น้ำป่าสักเอ่อล้นตลิ่ง เข้าท่วมในพื้นที่ชุมชนตาลเดี่ยว ไหลทะลักเข้าวัด ที่กำลังเตรียมงานฌาปนกิจ ในวันนี้ เดือดร้อนต้องขนย้ายศพไปเผาวัดอื่นแทน ขณะเดียวกันยังเฝ้าระวังน้ำที่จะเพิ่มขึ้นอีก

เป็นภาพเจ้าหน้าที่หน่วยทหาร หน่วยกู้ภัย และชาวบ้านในชุมชนศรีสะอาด อำเภอหล่มสัก จังหวัดเพชรบูรณ์ ต้องช่วยกันขนย้าย พวงหรีด และโลงศพ ลงเรือท้องแบน ออกจากวัดศรีสะอาด นำไปขึ้นรถทหาร เพื่อนำไปประกอบพิธีฌาปนกิจ ที่วัดศรีบุญเรืองแทน หลังจากวัดศรีสะอาดถูกแม่น้ำป่าสักเอ่อล้นตลิ่งเข้าท่วม ตั้งแต่เมื่อคืน

ขณะที่ล่าสุดสถานการณ์น้ำในพื้นที่ชุมชนศรีสะอาด หมู่ 11 ตำบลตาลเดี่ยว ระดับน้ำยังสูงเฉลี่ย 50 - 60 เซนติเมตร ซึ่งจุดนี้เป็นจุดน้ำท่วมซ้ำซาก เนื่องจากอยู่ติดริมแม่น้ำป่าสัก เจ้าหน้าที่ต้องนำเรือทองแบน รถบรรทุกขนาดใหญ่ ไว้คอยบริการชาวบ้านที่จะเดินทางเข้า-ออก เนื่องจากกระแสน้ำค่อนข้างแรง มีรายงานว่า ยังมีมวลน้ำจำนวนมาก ที่จะไหลลงมาสมทบเพิ่มอีก เพราะยังมีฝนตกพื้นที่ตอนบน รอยต่อพื้นที่จังหวัดเลย

ช่วงนี้ กรมอุตุนิยมวิทยาเตือน ทั่วไทยรับมือฝนตกหนักจากอิทธิพลร่องมรสุมพาดผ่านประเทศไทย ประกอบกับมรสุประจำฤดู หนักสุดที่ ภาคเหนือ ฝนตกถึงหนักมาก 80% ของพื้นที่ ตามมาด้วยภาคตะวันออกเฉียงเหนือ รวมไปถึงกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ฝนตก 70% ของพื้นที่ ขณะที่ภาคกลางและภาคตะวันออก ฝนตก 60% ของพื้นที่ และภาคใต้ฝนตก 20-40% ของพื้นที่ สำหรับทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1-2 เมตร ช่วงที่ฝนตกคลื่นอาจจะสูงได้มากกว่า 2 เมตร

โดยฝนที่ตกลงหนักสะสม อาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก โดยเฉพาะพื้นที่ลาดเชิงเขาและพื้นที่ลุ่ม ประชาชนต้องระมัดระวังอันตราย และเช็กสภาพอากาศก่อนออกเดินทาง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark