ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ตำรวจเตรียมเอาผิด คนขับรถบรรทุกตู้คอนเทนเนอร์ หลายข้อหา จ.สมุทรปราการ

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ตำรวจยังไม่แจ้งข้อหากับคนขับรถบรรทุกตู้คอนเทนเนอร์ที่ทำตู้คอนเทนเนอร์หลุดจากรถ ข้ามไปอีกฝั่งถนน ก่อนรถแท็กซี่จะชนเข้าอย่างจัง มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ เพราะยังรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล

ความคืบหน้ากรณีอุบัติเหตุรถบรรทุกตู้คอนเทนเนอร์เสียหลักทำตู้คอนเทนเนอร์กระเด็นตกจากรถ ข้ามเกาะกลาง บนถนนทางหลวงพิเศษระหว่างเมืองหมายเลข 9 ช่วงกิโลเมตรที่ 58 มุ่งหน้าอำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ ทำให้รถแท็กซี่ที่ขับมาอีกฝั่งพุ่งชนตู้คอนเทนเนอร์อย่างแรง เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 1 คน ได้รับบาดเจ็บ 4 คน แบ่งเป็นอาการสาหัส 1 คน และบาดเจ็บเล็กน้อย 3 คน เหตุเกิดเมื่อคืนที่ผ่านมา

ความคืบหน้าคดีดังกล่าว พันตำรวจโท ปรัญา กัมลาศพิทักษ์ สารวัตรใหญ่ สถานีตำรวจทางหลวง 2 กองกำกับการ 8 กองบังคับการตำรวจทางหลวง เปิดเผยว่า ขณะนี้ยังไม่ได้สอบปากคำคนขับรถบรรทุก คนขับรถแท็กซี่ และผู้โดยสาร เพราะยังรักษาอาการบาดเจ็บอยู่ที่โรงพยาบาล แต่ได้สอบถามข้อมูลเบื้องต้นไว้แล้ว โดยตอนนี้ได้ขอให้ทางโรงพยาบาลตรวจปริมาณแอลกอฮอล์ในร่างกายคนขับรถบรรทุกไว้แล้ว หากหายเป็นปกติจะเรียกมาสอบปากคำพร้อมกับแจ้งข้อหา ขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ได้รับบาดเจ็บ และทรัพย์สินเสียหาย ส่วนตู้คอนเทนเนอร์หล่นลงมา จะประสานผู้เชี่ยวชาญมาตรวจสอบอย่างละเอียดว่าได้ยึดสลักตู้คอนเทนเนอร์ไว้กับรถหรือไม่

ขณะที่ตัวแทนห้างหุ้นส่วนจำกัด สาครลำเลียง เจ้าของรถบรรทุกคอนเทนเนอร์ ได้ไปตรวจสอบรถบรรทุก และรถแท็กซี่คู่กรณีที่ได้รับความเสียหาย ให้ข้อมูลว่า รถบรรทุกได้ล็อกตู้คอนเทนเนอร์กับตัวรถ เพราะเป็นมาตรการปกติที่ต้องทำ ไม่เช่นนั้นจะไม่สามารถนำตู้คอนเทนเนอร์ออกจากจุดรับตู้ได้

โดยก่อนเกิดเหตุ รถคันนี้ไปรับตู้คอนเทนเนอร์เปล่าที่จุดรับตู้ย่านลาดกระบัง จากนั้นไปรับทูน่ากระป๋อง มูลค่าเกือบ 3 ล้านบาท จากลูกค้าที่จังหวัดสมุทรสาคร จากนั้นก็นำสินค้ามุ่งหน้าไปท่าเรือแหลมฉบัง ส่วนผู้บาดเจ็บ ผู้เสียชีวิต และทรัพย์ที่เสียหาย ทางบริษัทฯ ยินดีรับผิดชอบทั้งหมด

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark