ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ปวีณา แจ้งเอาผิดพ่อใจร้าย ทำร้ายลูกสาว 6 ขวบ

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ปวีณา พาป้าของเด็กหญิงอายุ 6 ขวบ เข้าแจ้งความกับตำรวจให้ไปจับกุมดำเนินคดีกับพ่อใจร้ายที่ทุบตีลูกสาว พบประวัติคดียาเสพติดเพิ่งพ้นโทษมาปีที่แล้ว

นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี พาป้าและเด็กหญิงผู้เสียหายเข้าพบ พันตำรวจเอก ธนาพันธ์ ผดุงการ ผู้กำกับการ สน.ลาดพร้าว เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับพ่อใจร้ายที่ทุบตี ใช้ท่อพีวีซีฟาดตามตัว ฝักบัวอาบน้ำตีจนศีรษะแตก และกัดตามแขนขาเป็นรอยทั่วตัว 

ป้าของเด็กผู้เสียหาย เล่าว่า ปกติจะพักอาศัยอยู่ในบ้านหลังเดียวกันกับหลาน โดยเมื่อวันที่ 29 กันยายนที่ผ่านมา หลานบอกว่าปะป๊าตีหนู โดยใช้ท่อพีวึซีและฝักบัว ซึ่งต้องตนเองทนเห็นน้องชายกระทำต่อหลานสาวมานานถึง 3 ปี จึงตัดสินใจพาหลานหนี และแจ้งเจ้าหน้าที่มูลนิธิฯ ช่วยเหลือ

ส่วนแม่ของน้องเสียชีวิตไปเมื่อ 3-4 ปีที่แล้ว จากการเสพยาเกินขนาด พ่อของน้องเคยต้องโทษคดียาเสพติด ปัจจุบันทำอาชีพพนักงานส่งของ ส่วนจะยังมีพฤติกรรมเสพยาเสพติดอยู่หรือไม่นั้นไม่แน่ใจ แต่ทุกครั้งที่ก่อเหตุมักจะเมาสุรา

ตำรวจตรวจสอบประวัติพบว่า พ่อของน้องเคยถูกจับกุมคดีเสพและคดีจำหน่ายยาเสพติด ถูกจำคุกปี 2560 พ้นโทษออกมาปี 2562

ตำรวจได้ไปเชิญพ่อของเด็กมาสอบปากคำ ก็ยอมรับสารภาพว่า ก่อเหตุจริง ทำไปเพราะเมาสุรา ปกติถ้าไม่เมาสุราจะไม่มีพฤติกรรมเช่นนี้ จากนั้นได้นำตัวไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาล จากนั้นจะเข้าสู่ขั้นตอนการดำเนินคดี ส่วนน้องเจ้าหน้าที่บ้านพักเด็กและครอบครัวกรุงเทพมหานคร ได้พาไปฟื้นฟูสภาพจิตใจและร่างกาย หากน้องมีความพร้อมก็จะอนุญาตให้กลับไปอยู่กับญาติได้

นอกจากเคสนี้แล้ว นางปวีณา ยังไปที่ย่านทุ่งครุ เพื่อช่วยเด็กหญิง อายุ 12 ขวบ ชาว สปป.ลาว ที่หนีพ่อแม่จาก สปป.ลาวเข้ามารับจ้างทำงานบ้านได้ 3 วัน ก็ถูกเจ้านายจ้างผู้ชายข่มขืน น้องโทรหาป้าที่ทำงานอยู่ที่ไทยเช่นกันช่วยเหลือ พาเข้าไปร้องทุกข์มูลนิธิปวีณาฯ ประสานตำรวจออกหมายจับนายจ้างแล้ว พบเป็น กต.ตร. สภ.แห่งหนึ่งในสมุทรปราการ ตอนนี้อยู่ระหว่างจับกุมตัวมาดำเนินคดี

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark