ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เด็กชายอายุ 6 ขวบ เจอเงินเกือบหมื่นบาท เก็บคืนเจ้าของ จ.ชลบุรี

เช้านี้ที่หมอชิต - เด็กชายอายุ 6 ขวบ เจอเงินเกือบหมื่นบาท หล่นในตลาดนัด รีบดึงมือแม่มาเก็บเงิน พร้อมชวนกันไปแจ้งตำรวจ ช่วยตามหาเจ้าของ

เด็กชายธนภัทร กัลยารัตนกุล อายุ 6 ขวบ หรือน้องชิวชิว นักเรียนชั้น ป.1 นำเงินสด จำนวน 9,200 บาท ส่งคืนให้ นายภัทรพล ภาวัตวิชญางกูร อายุ 32 ปี เจ้าของเงิน หลังทำเงินตกตั้งแต่วันศุกร์ที่ผ่านมา โดยมีตำรวจ สภ.บ้านบึง เป็นพยานการมอบคืนเงิน

นายภัทรพล เจ้าของเงิน เล่าว่า เงินจำนวนดังกล่าว เป็นเงินน้ำพักน้ำแรงที่ได้จากการขายไส้กรอก น้ำผลไม้ปั่น เตรียมไว้จ่ายค่าผ่อนงวดรถวันที่ 5 ตุลาคมนี้ ก่อนเกิดเหตุ ม้วนแบงก์แล้วมัดหนังยางรวมกันไว้ ใส่ในกระเป๋าผ้ากันเปื้อน แต่ไม่รู้ทำตกตอนไหน กระทั่งใกล้เก็บของจะกลับบ้าน ถึงรู้ว่าทำเงินหาย จึงรีบไปแจ้งความไว้เป็นหลักฐาน

จากนั้นทราบข่าวจากในโซเชียล มีคนเก็บเงินหล่นได้ จึงไปขอตรวจสอบ จนมั่นใจว่าเป็นเงินของตัวเอง รู้สึกดีใจมากถึงกับร้องไห้

ขณะที่ น้องชิวชิว พลเมืองดีตัวน้อย เล่าว่า วันนั้นมาซื้อของที่ตลาดนัดกับแม่ ระหว่างเดินเล่น เห็นแบงก์มัดหนังยางตกอยู่ข้างล้อรถยนต์ จึงไปดึงมือแม่มาเก็บไปให้ตำรวจช่วยตามหาเจ้าของ

ผู้สื่อข่าวถามเหตุผลที่ต้องนำเงินส่งคืนให้เจ้าของ น้องชิวชิว ตอบว่า "เชื่อในคำสั่งสอนของพ่อแม่ และครูที่โรงเรียนสั่งสอนว่า อะไรที่ไม่ใช่ของเรา หากพบเห็นหรือเก็บได้ ต้องไม่อยากได้ หรือเอามาเป็นของตัวเอง"

เจ้าของเงินได้มอบรางวัลให้กับ น้องชิวชิว จำนวนหนึ่ง เพื่อเป็นกำลังใจในการทำความดีอีกด้วย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark