ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

คนขับรถแท็กซี่บุลลีสาวอ้วน ไล่ลงจากรถ หวั่นโช้กอัปพัง

เช้านี้ที่หมอชิต - นี่เป็นเรื่องที่กำลังถูกวิพากษ์วิจารณ์ในโลกโซเชียล เมื่อแท็กซี่รับคนที่มีน้ำหนักร่างกายเยอะ แต่รับขึ้นมาแล้วพูดจาข่มเหงจิตใจในลักษณะบุลลีว่า ผู้โดยสารอ้วนเกินไป จะทำให้รถโช้กแตก ไปชมคลิปต้นเรื่อง

ภาพจากคลิปต้นเรื่อง ตอนลงจากแท็กซี่ให้เห็นเลขรถ ในคลิปต้นเรื่องที่มีการโต้เถียงกัน จะได้ยินที่แท็กซี่ยอมรับว่าพูดอย่างที่ผู้โดยสารว่าจริง ๆ แต่รับขึ้นมาแล้วไม่ยอมปล่อยให้ผู้โดยสารลงถ้าไม่ยอมจ่ายค่าโดยสาร ตอนท้ายคลิปคนขับแท็กซี่ยังพูดว่าตนเองก็รู้กฎหมายดีว่าพูดอะไรได้ แต่ผู้โดยสารตอบโต้ว่า ถ้าไม่อยากรับก็ควรบอกกันตั้งแต่แรก ก่อนขอลงจากรถโดยจ่ายค่าโดยสารแบบไม่รับเงินทอน

ผู้สื่อข่าวพบกับนางสาวมินนี่ เจ้าของคลิป เล่าเหตุการณ์ว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นหลังจากตนเดินทางไปรับประทานอาหารร้านแห่งหนึ่ง แล้วโบกแท็กซี่กลับบ้าน ตอนขึ้นมานั่งเบาหลังคนขับก็เริ่มถอนหายใจ ตนคิดว่าไม่มีอะไรก็เล่นโทรศัพท์ปกติ แต่คนขับก็เริ่มมองกระจกหลัง และถามตนว่าน้องน้ำหนักเท่าไหร่ ตนก็ตอบไปว่า 100 โลค่ะพี่ แต่ในใจคิดว่าเขาคุยตลกเล่นกับเรา เราก็คุยขำ ๆ ไป แต่คนขับก็กลับพูดว่าพี่ไม่เชื่อหรอกอย่างน้อง 180 อย่างต่ำ

ตนก็เริ่มรู้สึกไม่ปกติแล้วเพราะน้ำเสียงโหดขึ้น ก่อนที่คนขับพูดว่าตอนแรกที่เห็นตนเขาจะไม่รับแล้วเพราะว่าอ้วน กลัวรถโช้กพัง ถ้าเปลี่ยนโช้ก 3,000-4,000 มันไม่คุ้ม ได้ยินเช่นนั้น ตนก็รู้สึกเสียใจ ก็เลยพูดว่าขอโทษที่หนูอ้วน แต่ทำไมพี่ไม่บอกหนูตั้งแต่ตอนแรก

หลังเหตุการณ์สภาพจิตใจเธอค่อนข้างแย่ ขอลงจากรถและให้เงินค่าโดยสารไป 100 บาทโดยไม่ขอรับเงินทอน และบอกว่าตอนนี้โทรไปแจ้งสายด่วนกรมการขนส่งทางบก 1584 แล้ว แต่ก็ยังไม่มีเสียงตอบรับใด ๆ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark