ข่าวในหมวด ประเด็นร้อนออนไลน์

ผอ. สั่งยกเลิก MOU ติดศูนย์ปรับหน่วยกิตละ 2,000 ชี้ ครูทำขึ้นเอง โรงเรียนไม่เกี่ยว


MOU เด็กติดศูนย์ ปรับหน่วยกิตละ 2,000 เเบ่งเงินให้เด็กเรียนเก่ง ผอ.โต้ ครูทำขึ้นเองโรงเรียนไม่เกี่ยว สั่งยกเลิกเเล้ว ‘ปารมี’ ชี้ ผิดกฎหมาย ปฏิเสธได้เลย

ปารมี ไวจงเจริญ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ชี้แจง กรณีที่มีการเผยแพร่ในโลกโซเชียลว่าโรงเรียนแห่งหนึ่งในจังหวัดเชียงใหม่ บังคับให้นักเรียนและผู้ปกครองเซ็น MOU ว่าถ้านักเรียน "สอบตกติดศูนย์ หรือติด มผ. จะต้องเสียค่าปรับหน่วยกิตละ 2,000 บาท"

โดยเผยว่า ได้สอบถามข้อมูลกับคุณภัทรพงษ์ ลีลาภัทร์ สส.เขตอำเภอสันป่าตอง จังหวัดเชียงใหม่ พรรคก้าวไกล ได้ข้อมูลว่าคุณภัทรพงษ์ ลีลาภัทร์ ได้เข้าไปพูดคุยกับ ผอ.โรงเรียนแห่งนี้แล้ว ผอ.และผู้บริหารโรงเรียนไม่ได้สั่งให้มีการเซ็น MOU ดังกล่าวเลย ครูประจำชั้นน่าจะทำขึ้นเอง และทาง ผอ. ได้แจ้งครู นักเรียน และผู้ปกครองทั้งหมดแล้วว่าให้ยกเลิก MOU เหล่านี้ค่ะ

ดิฉันอยากให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า MOU แบบนี้ผิดกฎหมายค่ะ ทำไม่ได้ ไม่มีผลทางกฎหมาย ถ้าเกิดมีขึ้นอีกไม่ว่าในโรงเรียนใดก็ตาม ขอให้นักเรียนและผู้ปกครองเข้าไปพูดคุยปฏิเสธกับทางโรงเรียนได้เลย การที่นักเรียนสอบตกติดศูนย์ ครูผู้สอนจะต้องให้นักเรียนมาสอบซ่อม หรือส่งงานเพิ่ม จะมาใช้การปรับเงินแบบนี้ไม่ได้

และในนักเรียนบางคนที่เขาสอบตกติดศูนย์ ครูจะต้องมาทบทวนการสอนของตัวเอง ว่าขาดตกบกพร่องตรงไหนบ้างหรือเปล่า นักเรียนถึงได้ติดศูนย์ หรือครูต้องมาค้นหาสาเหตุที่แท้จริง เช่น อาจเป็นเพราะนักเรียนคนนั้นไม่ชอบวิชานั้น ครูก็ต้องมาคิดค้นกิจกรรมการสอนที่เหมาะกับนักเรียนแต่ละบุคคล หรือนักเรียนเรียนแล้วรู้สึกว่าวิชานั้นไม่เกิดประโยชน์สำหรับเขา ครูก็ต้องหาเทคนิค หาวิธีการสร้างแรงบันดาลให้เขาชอบวิชานั้น เห็นประโยชน์ของการเรียนวิชานั้นค่ะ

BUGABOONEWS
ขอบคุณข้อมูลจาก twitter : @AjJuang

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark