ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

นายกรัฐมนตรี หารือผู้ว่าการ ธปท.

ข่าวภาคค่ำ - นายกรัฐมนตรี หารือกับผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย แลกเปลี่ยนความคิดเห็นด้านเศรษฐกิจ และการเงิน ส่วนแผนกระตุ้นเศรษฐกิจ จะมีการอัดฉีดงบประมาณ กว่า 560,000 ล้านบาท

นายกรัฐมนตรี หารือผู้ว่าการ ธปท.
นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง โพสต์ภาพและข้อความผ่าน X ในการหารือร่วมกันกับ นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย เพื่อหารือและแลกเปลี่ยนความคิดเห็นด้านเศรษฐกิจ และการเงิน และหลังจากนี้ จะมีการนัดพบปะหารือในลักษณะนี้ เป็นประจำทุกเดือน

รัฐบาล อัดฉีดงบกระตุ้นเศรษฐกิจ 560,000 ล้านบาท 
สำหรับมาตรการอัดฉีดงบประมาณกระตุ้นเศรษฐกิจ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ประกาศทุ่มเงิน 560,000 ล้านบาท อัดฉีดเศรษฐกิจปี 2567 โดยมีแผนระยะสั้น เน้นการฟื้นฟูรายได้ ให้มีเงินหมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจชุมชน กระตุ้นการจับจ่ายใช้สอย และผลักดันค่าจ้างขั้นต่ำให้ได้ 400 บาทต่อวัน โดยเร็วที่สุด พร้อมดูแลลดภาระค่าใช้จ่ายประชาชนที่ได้เริ่มแล้ว ทั้งการลดราคาน้ำมันดีเซล ลดค่าไฟ พักชำระหนี้เกษตรกร และต่อไปจะดูราคาก๊าซหุงต้ม และน้ำมันเบนซิน รวมถึงการวางแผนแก้ปัญหาหนี้ครัวเรือน เพื่อลดความเดือดร้อนของประชาชน

ส่วนเรื่องเงินดิจิทัลวอลเล็ต นายกรัฐมนตรี ยืนยันจะได้ใช้แน่นอนในเดือนกุมภาพันธ์ 2567 นอกจากนี้ จะทำประชามติยกร่างรัฐธรรมนูญ เพื่อเดินหน้าแก้ไขรัฐธรรมนูญด้วย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark