ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

พนังกั้นน้ำ ต.ยางซ้าย พัง ชาวบ้านขนของหนีน้ำท่วม จ.สุโขทัย

เช้านี้ที่หมอชิต - หลังจากระดับน้ำในแม่น้ำยมเพิ่มสูงขึ้น เนื่องจากมีน้ำเหนือจากจังหวัดแพร่ ไหลมาสมทบ ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องสร้างพนังกั้นน้ำ ป้องกันน้ำท่วมชุมชนในตัวเมืองสุโขทัย แต่ปรากฏว่ากระแสน้ำที่ไหลแรง ทำให้พนังกั้นน้ำบางจุดพังทลาย ส่งผลให้น้ำไหลบ่าเข้าท่วมบ้านเรือนอย่างรวดเร็ว

พนังกั้นน้ำ ต.ยางซ้าย พัง ชาวบ้านขนของหนีน้ำท่วม จ.สุโขทัย
นี่เป็นภาพของกระแสน้ำจากแม่น้ำยม ที่ได้กัดเซาะตลิ่งริมแม่น้ำ บ้านวังโพธิ์ หมู่ 5 ตำบลยางซ้าย อำเภอเมือง จังหวัดสุโขทัย เป็นโพรงกว้างกว่า 7 เมตร ทำให้น้ำยมทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนและพื้นที่การเกษตร ทำให้ชาวบ้านที่อาศัยอยู่บริเวณนี้ ต้องขนของหนีน้ำขึ้นมาไว้บนถนน และใช้ถนนเป็นที่อาศัยหลับนอนชั่วคราว

ชาวบ้านที่ถูกน้ำท่วม บอกว่า ระดับน้ำในแม่น้ำยมได้เพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว ตั้งแต่ช่วงค่ำวันที่ 1 ตุลาคมที่ผ่านมา และกระแสน้ำได้กัดเซาะคันดินจนพัง ทำให้น้ำไหลทะลักเข้าบ้านเรือน ชาวบ้านต้องตื่นขึ้นมา และรีบขนของหนีน้ำกันกลางดึก โดยน้ำยังคงไหลเข้าท่วมชุมชนอย่างต่อเนื่อง

การช่วยเหลือเบื้องต้น มีเจ้าหน้าที่ อส. จากอำเภอเมืองสุโขทัย และทหารจากกองทัพภาคที่ 3 พิษณุโลก เข้าให้การช่วยเหลือประชาชนที่ประสบภัย ขณะที่สภาพน้ำท่วมได้ขยายวงกว้างครอบคลุมไปยังบ้านมะขามค่อม หมู่ 9 ตำบลยางซ้าย อำเภอเมืองสุโขทัย ซึ่งเป็นเขตติดต่อกัน

ผู้ว่าฯ ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม จ.สุโขทัย
ขณะที่ นายสุชาติ ทีคะสุข ผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำกัดเซาะพนังกั้นน้ำ ใต้สะพานสิริปัญญารัตน์ หน้าวัดวังใหญ่ หมู่ 6 ตำบลวังใหญ่ อำเภอศรีสำโรง ทำให้ไม่สามารถสัญจรผ่านบริเวณนี้ได้ ขณะนี้มีผู้ประสบภัย 2 ตำบล 2 หมู่บ้าน 180 หลังคาเรือน

เบื้องต้น อำเภอศรีสำโรง ได้ตั้งศูนย์อำนวยการเหตุการณ์ บริเวณคลองตาดิน หมู่ 6 ตำบลวังใหญ่ ซึ่งผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย ได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งดำเนินการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัย เข้าสำรวจความเสียหาย และเตรียมความพร้อมในการอพยพประชาชนไปยังพื้นที่ปลอดภัย หากเกิดเหตุวิกฤติ เนื่องจากน้ำในแม่น้ำยมยังมีโอกาสเพิ่มสูงขึ้นอีก

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark