ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ทนายอนันต์ชัย รับมีใบสั่งปริศนาหยุดทำคดี ยืนยัน บิกเซอร์ไพรส์ 5 ต.ค.นี้

เช้านี้ที่หมอชิต - ทนายอนันต์ชัย ทนายที่ทำคดีของ "บิ๊กโจ๊ก" ยอมรับว่ามีใบสั่งปริศนาให้หยุดทำคดี พร้อมยืนยันว่า "บิกเซอร์ไพรส์" 5 ตุลาคมนี้ ยังมีต่อแน่นอน ลั่น "เด็ดดอกไม้ดอกเดียวสะเทือนถึงดวงดาว"

ทนายอนันต์ชัย รับมีใบสั่งปริศนาหยุดทำคดี ยืนยัน บิกเซอร์ไพรส์ 5 ต.ค.นี้
นายอนันต์ชัย ไชยเดช ทนายความของ พลตำรวจเอก สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. และตำรวจอีก 8 นาย ที่ถูกดำเนินคดีพัวพันเว็บไซต์พนันออนไลน์ บอกว่า เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 30 ตุลาคมที่ผ่านมา พลตำรวจเอก สุรเชษฐ์ โทรศัพท์มาหา แล้วถามว่า จะถอยในเรื่องนี้ดีหรือไม่ ตนจึงบอกไปว่า จะถอยได้อย่างไร เพราะยังมีตำรวจอีก 8 นาย ที่ถูกกลั่นแกล้งและถูกดำเนินคดีอยู่ จะยอมแพ้แบบนี้ไม่ได้ ซึ่ง พลตำรวจเอก สุรเชษฐ์ ก็ได้บอกว่า มีตำรวจชั้นผู้ใหญ่สั่งการลงมาว่าขอให้หยุด แต่บอกไม่ได้ว่าเป็นใคร ซึ่งตนก็ยืนยันว่าจะขอทำคดีนี้ต่อไป ด้วยความอึดอัดจึงโพสต์เรื่องยิงธนู ลงในโซเชียลมีเดีย ตามที่ปรากฏเป็นข่าว 

หลังจากที่โพสต์ไป ได้มีบุคคลปริศนาที่สนิทสนมใกล้ชิดกับวงการตำรวจ โทรศัพท์มาหาตน พร้อมกับเตือนว่า ให้ระวังตัวไว้ ซึ่งตนก็ไม่ได้พูดจาตอบโต้อะไรไป แต่เลือกที่จะโพสต์อีกหนึ่งโพสต์ใจความประมาณว่า "งานใคร งานมัน ทางใคร ทางมัน" ส่วน พลตำรวจเอก สุรเชษฐ์ นั้น ได้คุยกันล่าสุดเมื่อ 30 ตุลาคมที่ผ่านมา โดยได้กำชับแบบเดิมว่า อย่าพูดอะไรที่กระทบต่อรูปคดี

ส่วนเรื่องบิกเซอร์ไพรส์ที่จะเปิดเผยต่อสาธารณะชน วันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ ยืนยันว่า มีอยู่จริง ทำเอกสารทุกอย่างเสร็จหมดแล้ว และมั่นใจว่า หลักฐานชิ้นนี้ตรงกับสำนวนไทยที่ว่า "เด็ดดอกไม้ดอกเดียว สะเทือนถึงดวงดาว" เรื่องนี้จะกระทบกับสำนักงานตำรวจแห่งชาติโดยตรง เมื่อถามว่าเกี่ยวกับ ผบ.ตร. หรือไม่ ทนายอนันต์ชัย บอกว่า อย่ารู้เลยเดี๋ยวช็อก นอกจากนี้ยังฝากไปถึงคนที่ชอบวิพากษ์วิจารณ์อย่างดุเดือด

บิ๊กโจ๊ก กลับเข้าทำงาน ยันไม่รู้เรื่อง บิกเซอร์ไพรส์
ทางด้าน พลตำรวจเอก สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. หลังจากลาราชการไป 3 วัน เพื่อเดินสายทำบุญ เมื่อวานนี้ได้เข้ามาที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ท่ามกลางผู้สื่อข่าวจำนวนมากมารอสัมภาษณ์ แต่ พลตำรวจเอก สุรเชษฐ์ พยายามเดินเลี่ยงผู้สื่อข่าว 

ผู้สื่อข่าวถามว่า ตอนนี้ความรู้สึกเป็นอย่างไร ก็ตอบเพียงสั้น ๆ ว่า "รอ ผบ.ตร.มอบหมายงานอยู่" เมื่อถามถึงเรื่อง "บิกเซอร์ไพรซ์" วันที่ 5 ตุลาคมนี้ พลตำรวจเอก สุรเชษฐ์ โบกมือปฏิเสธแล้วบอกว่า "ผมไม่รู้เรื่อง" 

บิ๊กต่อ เผยคุย บิ๊กโจ๊ก ไม่ทำใครข้างหลัง
ด้าน พลตำรวจเอก ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนสำนักหนึ่ง บอกว่า คืนวันที่ 28 กันยายนที่ผ่านมา ได้พูดคุยกับ พลตำรวจเอก สุรเชษฐ์ โดยระบุว่า "คืนนั้นคุยกันว่า ในชีวิตผมเคยบอกโจ๊กเสมอว่า ถ้าขาดพี่ไปแล้ว จะหาคนจริงใจแบบผมไม่ได้ ผมเป็นคนไม่มีเล่ห์เหลี่ยม ไม่ทำใครข้างหลัง ถ้าเอากันก็เอากันซึ่งหน้า ผมก็บอกว่าถ้ามีอะไร ให้ใช้สติ อย่าแก้ปัญหาด้วยอารมณ์ แต่ทุกวันนี้แก้ปัญหากันด้วยอารมณ์ ผมโดนมาเยอะ แต่ผมนิ่ง ใช้อุเบกขา คิดว่าให้เวลาเป็นตัวเล่าดีกว่า"

ขณะเดียวกัน พลตำรวจเอก ต่อศักดิ์ ได้มีคำสั่งแบ่งมอบหน้าที่ระดับรอง ผบ.ตร. โดยมอบหมายให้

1. พลตำรวจเอก รอย อิงคไพโรจน์ รอง ผบ.ตร. รับผิดชอบงานกฎหมายและคดี

2. พลตำรวจเอก สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. รับผิดชอบงานความมั่นคง

3. พลตำรวจเอก กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รอง ผบ.ตร. รับผิดชอบงานป้องกันและปราบปราม

4. พลตำรวจโท ธนา ชูวงศ์ ผู้ช่วย ผบ.ตร. รักษาราชการแทน รอง ผบ.ตร. รับผิดชอบงานสืบสวนสอบสวน

5. พลตำรวจโท สราวุฒิ การพานิช ผู้ช่วย ผบ.ตร. รักษาราชการแทน รอง ผบ.ตร. รับผิดชอบงานบริหาร

6. พลตำรวจโท ไกรบุญ ทรวดทรง ผู้ช่วย ผบ.ตร. รักษาราชการแทนจเรตำรวจแห่งชาติ (จตช.) รับผิดชอบงานจเรตำรวจ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark