ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ผัว-เมีย ถูกลอตเตอรี่ 30 ล้านบาท ไม่ได้เงิน จ.อุทัยธานี

เช้านี้ที่หมอชิต - 2 สามีภรรยา สั่งซื้อลอตเตอรี่ทางออนไลน์ ปรากฏว่าถูกรางวัลที่ 1 จำนวน 30 ล้านบาท แต่ชวดเงิน เพราะร้านไม่ส่งลอตเตอรี่ให้ อ้างติดต่อไม่ได้

ผัว-เมีย ถูกลอตเตอรี่ 30 ล้านบาท ไม่ได้เงิน จ.อุทัยธานี
นายสมเกียรติ เลี่ยมสุวรรณ อายุ 60 ปี พร้อมภรรยา นำหลักฐานการแช็ตสั่งซื้อลอตเตอรี่ทางออนไลน์กับเพจเฟซบุ๊กหนึ่ง มาลงบันทึกประจำวันที่ สภ.ตลุกดู่ อำเภอทัพทัน จังหวัดอุทัยธานี

นายสมเกียรติ เล่าว่า ได้เลข 02 มาจากการเขย่าเซียมซีที่วัดหลวงพ่อกวย จังหวัดชัยนาท ตั้งใจซื้อลอตเตอรี่ตามแผง แต่ไม่มีเลขดังกล่าว วันที่ 23 กันยายน จึงทักถามเพจว่ามีเลขนี้หรือไม่ ทางเพจตอบกลับมาว่ามีเลข 727202 จำนวน 5 ชุด ราคา 720 บาท จึงตกลงซื้อ โดยให้เพจนำลอตเตอรี่มาส่งและเก็บเงินปลายทาง

แต่รอแล้วรอเล่า ก็ยังไม่ได้ลอตเตอรี่ กระทั่งวันออกรางวัล พบเลขที่สั่งซื้อถูกรางวัลที่ 1 จำนวน 30 ล้านบาท จึงติดต่อไปยังเพจ ถามหาลอตเตอรี่ที่สั่งซื้อ แต่ทางเพจไม่รับผิดชอบ อ้างติดต่อไม่ได้ จึงได้ขายลอตเตอรี่ให้คนอื่นไปแล้ว

เพจขายลอตเตอรี่ แจง ติดต่อลูกค้าไม่ได้
ด้านเพจขายลอตเตอรี่ โพสต์ชี้แจงว่า ลูกค้ารายนี้ได้สั่งซื้อลอตเตอรี่ เลข 727202 จำนวน 5 ชุด และใช้บริการเก็บเงินปลายทางจริง ทางร้านจึงถ่ายรูปลอตเตอรี่ส่งไปยืนยัน พร้อมโทรหาลูกค้าถึง 2 ครั้ง เนื่องจากเป็นการซื้อขายครั้งแรก แต่ไม่มีใครรับสาย จึงส่งข้อความไปถามย้ำว่า เบอร์โทรที่ให้มาติดต่อได้หรือไม่ แต่ลูกค้าไม่ตอบกลับ ได้แค่กดถูกใจข้อความ ซึ่งไม่สามารถยืนยันได้ว่าจะซื้อหรือไม่ เพราะลูกค้าอาจเผลอกดโดน ทำให้ทางร้านขายลอตเตอรี่เลขดังกล่าวให้ลูกค้ารายอื่น ยืนยันว่าไม่ได้เก็บไว้เอง

ทนายรณณรงค์ ชี้ ลอตเตอรี่เป็นของผู้ซื้อ
เรื่องนี้ นายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ทนายความ ออกมาสรุปให้ว่า ขึ้นอยู่กับเงื่อนไขของร้าน ลอตเตอรี่เป็นการซื้อขายทรัพย์เฉพาะสิ่ง เมื่อมีการนับ ชั่ง ตวง วัด หรือคัดเลือกแล้ว กรรมสิทธิ์ในลอตเตอรี่โอนมายังผู้ซื้อแล้ว เพียงแต่การชำระเงินเป็นคนละเรื่องกัน ถ้าคนซื้อไม่จ่ายเงินตามที่สั่ง ผู้ขายก็มีสิทธิ์ฟ้องเรียกค่าลอตเตอรี่ เนื่องจากผิดสัญญาซื้อขาย สรุปคือผู้ซื้อมีสิทธิ์ดีกว่า

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark