ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

กรมการปกครอง บุกจับบ่อนพนันย่านดินแดง

ข่าวภาคค่ำ - เจ้าหน้าที่กรมการปกครองบุกทลายบ่อนการพนันกลางชุมชนตลาดดินแดงจับกุมนักพนันได้ 54 คน และอุปกรณ์การเล่นจำนวนมาก

เป็นภาพขณะที่ชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง พร้อมอาวุธครบมือบุกเข้าไปภายในแชมป์สนุกเกอร์ ซอยประชาสงเคราะห์ 8 ถนนประชาสงเคราะห์ แขวงและเขตดินแดง กรุงเทพฯ เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา หลังสืบทราบว่ามีการลักลอบเปิดเป็นบ่อนการพนัน โดยทันทีที่เจ้าหน้าที่ไปถึงหน้าประตู พบว่าติดตั้งกลไกเปิด-ปิดประตูแบบล็อกอัตโนมัติ ทำให้ยากแก่การทุบทำลาย จึงตะโกนเรียกให้คนภายในเปิดเพื่อตรวจสอบ พอประตูเปิด เจ้าหน้าที่ได้กรูกันเข้าไปในห้อง เพื่อจับกุมนักเล่นพนันที่กำลังเล่นพนันกันอย่างเคร่งเครียด จับกุมนักพนันและเจ้ามือได้ทั้งหมด 54 คน ในจำนวนนี้พบมีนักพนัน 1 คน ครอบครองไอซ์ 8 กรัม ส่วนของกลางที่พบมีทั้งอุปกรณ์เล่นการพนันนานาชนิด และเงินสด 3 แสนบาท

ผู้ตรวจราชการกรมการปกครอง บอกว่า ก่อนหน้านี้ศูนย์ดำรงธรรม กระทรวงมหาดไทย ได้รับเรื่องร้องเรียนจากประชาชนว่าภายในแฟลตประชาสงเคราะห์ดินแดง มีการลักลอบเปิดบ่อนพนันมานานไม่ต่ำกว่า 3 ปี เปิดเป็นโต๊ะสนุกเกอร์บังหน้า จึงลงพื้นที่หาข้อมูลจนพบว่าบ่อนแห่งนี้ลักลอบเปิดมานานแล้ว แต่ปิดไปในช่วงที่มีการแพร่ระบาดของโควิด19 จากนั้นก็กลับมาเปิดอีก จึงวางแผนเข้าจับกุม ซึ่งพบว่าเพิ่งเปิดมาได้ไม่กี่เดือน

นอกจากนี้ยังพบว่า มีการเปิดให้เล่นพนันออนไลน์ โดยใช้ชื่อเว็บไซต์ว่า "แบบหนึ่ง" มีจุดรับแลกเงินสดเพื่อใช้เป็นเครดิตสำหรับการเล่นออนไลน์ มีเครื่องคอมพิวเตอร์ 7 เครื่อง มียอดเงินหมุนเวียน 2 แสนบาทต่อวัน ตอนนี้อยู่ระหว่างขยายผลถึงเจ้าของบ่อนเพื่อนำตัวมาดำเนินคดี สำหรับบ่อนแห่งนี้เคยเกิดเหตุถูกปล้นโดย แม็ค อนุสาวรีย์ เมื่อเดือนสิงหาคม ปีที่แล้ว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark