ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

นายกฯ มั่นใจนโยบายการเงินแข็งแรงเดินหน้า เงิน 10,000 บาท

ข่าวภาคค่ำ - รัฐบาลยังไม่มีข้อสรุปลดราคาน้ำมันเบนซิน ขณะที่แนวทางเติมเงินดิจิทัล วอลเล็ต มีการตั้งคณะกรรมการดำเนินโครงการ โดยนายกรัฐมนตรีเป็นประธาน ที่จะรับฟังข้อเสนอรอบด้าน

นายกฯ มั่นใจนโยบายการเงินแข็งแรงเดินหน้า เงิน 10,000 บาท
คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบในหลักการแต่งตั้งคณะกรรมการนโยบายโครงการเติมเงิน 10,000 บาท ผ่าน Digital Wallet ตามที่กระทรวงการคลังเสนอ โดยมีนายกรัฐมนตรีเป็นประธาน ที่ยืนยันมีแผนรองรับในระยะยาว พร้อมมั่นใจได้กับความแข็งแรงของสถานะทางการเงินและการคลังของประเทศที่จะดำเนินตามนโยบายได้

ไร้ข้อสรุป ลดราคาน้ำมันเบนซิน
ขณะที่แนวทางลดราคาน้ำมันเบนซินยังไม่ได้ข้อสรุป เนื่องจากยังติดข้อกฎหมายของกระทรวงพาณิชย์ และกระทรวงพลังงาน ท่ามกลางความกังวลของคณะกรรมการกองทุนน้ำมันเชื้อเพลิง ที่ขณะนี้เงินกู้เสริมสภาพคล่องราคาพลังงาน 55,000 ล้านบาท เกลี้ยงบัญชี ระหว่างนี้เตรียมขยับขอกู้เงินเพิ่ม คาดการณ์ว่าสิ้นปีกองทุนน้ำมันอาจติดลบในกรอบ 90,000-100,000 ล้านบาท

และในวันนี้ นายกรัฐมนตรี ได้ให้ พลตำรวจเอก ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ มาพบพร้อมมอบนโยบายการทำงาน ในเรื่องอำนวยความสะดวกนักท่องเที่ยว ให้ติดตามการให้วีซาฟรี แต่ต้องไม่ให้กระทบความมั่นคง ส่วนการเข้าใจผิดกันระหว่างผู้บังคับบัญชาระดับสูงของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ อาจเกิดขึ้นได้แต่ขอให้พูดคุยกันแบบผู้ใหญ่ได้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark