ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เปิดมือถือเด็ก14 พบคลิปซ้อมยิงปืน

เช้านี้ที่หมอชิต - ตำรวจเปิดโทรศัพท์เด็กชาย วัย 14 ปี พบวิดีโอซ้อมเปลี่ยนแม็กกาซีนบรรจุกระสุนปืน ส่งให้เพื่อนดู ก่อนไปก่อเหตุ

ภายหลังตำรวจเข้าจับกุมตัวเด็กชายวัย 14 ปี ใช้อาวุธปืนคนในห้างสยามพารากอน ตำรวจนำตัวเด็กชายมาสอบปากคำ พร้อมตรวจสอบโทรศัพท์มือถือ พบคลิปวิดีโอขณะเด็กชายซ้อมเปลี่ยนแม็กกาซีนบรรจุกระสุนปืนในคลังภาพ และความชื่นชอบการเล่นเกมแนวแบทเทิลรอยัล

นอกจากนี้ ยังพบข้อมูลสำคัญ ก่อนจะไปก่อเหตุ เด็กชายได้แช็ตคุยกับเพื่อน โดยส่งภาพแม็กกาซีนบรรจุกระสุนไปให้เพื่อนดู ขณะที่เพื่อนตอบกลับว่า "เบียวไร" พร้อมภาพเกมในรูปแบบการต่อสู้ใช้อาวุธปืนยิงฝ่ายตรงข้าม

ช่วง 21.00 น. ของวันเดียวกัน (3 ต.ค.) พลตำรวจตรี พงศ์อานันต์ คล้ายคลึง ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 9 นำกำลังฝ่ายสืบสวน สน.หลักสอง เข้าตรวจค้นบ้านพักย่านบางแค พบปืนบีบีกัน ล้อหุ่นสงครามแบบ M4 กระสุนปืน M16 กระสุนปืนลูกซอง กระสุนปืนขนาด 9 มม. เป้าซ้อมยิงปืน ซึ่งทั้งหมดถูกใช้งานแล้วภายในบ้าน

จากการสอบสวนผู้ปกครอง ยังไม่ทราบว่าของกลางทั้งหมด ลูกชายนำมาจากที่ใด เนื่องจากตามปกติลูกชายพักอาศัยหลับนอนอยู่ที่บ้านพักอีกแห่งหนึ่งย่านสาทร เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตรวจยึดของกลางไว้เป็นหลักฐาน

สำหรับอาวุธปืนที่ใช้ในการก่อเหตุ พบเป็นปืนแบลงก์กัน โมเดล Glock ที่ถูกดัดแปลงนำมาใช้กับกระสุนจริง ส่วนแหล่งที่มาของปืนชนิดนี้ สามารถสั่งซื้อได้ง่าย ๆ ผ่านอินเตอร์เน็ต รวมทั้งผู้ซื้อยังสามารถดัดแปลงปืนได้เอง จากการดูคลิปที่เผยแพร่อย่างกว้างขวาง

ขณะที่มีการแชร์ข้อมูลจากชาวจีนคนหนึ่ง ซึ่งโพสต์ภาพและข้อความผ่านโซเชียลฯของจีน แปลเป็นภาษาไทยว่า "เมื่อเห็นหน้ามือปืนแล้ว ทำให้หวนนึกถึงคนที่ฉันเจอที่สนามซ้อมยิงปืน วันนั้นเขาลั่นกระสุนปืนออกไปไม่ต่ำกว่าร้อยนัด ไม่คิดเลยว่านักเล่นปืนคนนี้อายุแค่ 14 ปี คิด ๆ แล้วฉันโชคดีจริง ๆ"
นอกจากนี้ยังมีการแชร์คลิปขณะที่มีการซ้อมยิงปืนของชายคนหนึ่ง ซึ่งโลกโซเชียลฯ ต่างวิพากษ์วิจารณ์และตั้งคำถามว่าใช่ผู้ก่อเหตุหรือไม่?

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark