ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

แตกตื่นหนีตาย! ยิงสนั่นสยามพารากอน

เช้านี้ที่หมอชิต - เมื่อช่วงเย็นวานนี้ เกิดเหตุระทึกกลางกรุง เด็กชายอายุ 14 ปี ใช้อาวุธปืนยิงในห้างสรรพสินค้าสยามพารากอน ผู้คนแตกตื่นวิ่งหนีตายอลหม่าน

แตกตื่นหนีตาย! ยิงสนั่นสยามพารากอน
เวลาประมาณ 16.00 น. มีคนได้ยินเสียงปืนดังสนั่นขึ้นหลายนัดในห้างสรรพสินค้าสยามพารากอน ทำให้ประชาชนที่กำลังเดินอยู่ภายในห้างต่างวิ่งหนีตายออกจากห้าง

อีกคนที่อยู่ในเหตุการณ์ คือ นักแสดงสาว "จิ๊บ ปกฉัตร" โพสต์คลิปนาทีที่ตัวเองวิ่งหนีออกจากห้าง โดยในคลิป จิ๊บ อยู่ในลิฟต์กับเพื่อน ๆ เมื่อ จิ๊บ และเพื่อน ๆ เดินออกจากลิฟต์ก็เจอคนกำลังวิ่งหนีลงไปทางบันไดหนีไฟ จิ๊บ และเพื่อน ๆ จึงวิ่งตามคนอื่นลงไป เพื่อออกไปยังลานจอดรถ หลังจากนั้น จิ๊บ ได้ไลฟ์เล่าเหตุการณ์ในอินสตาแกรม โดย จิ๊บ ถึงกับเครียด คล้ายกับจะร้องไห้ออกมา

"พีท ทองเจือ" พาครอบครัวหนีตายออกจากสยามพารากอน
ขณะที่ "เจ๊ง วิไลลักษณ์" ภรรยา พีท ทองเจือ ได้โพสต์คลิปขณะที่ตัวเอง และ พีท ทองเจือ มารับลูกที่อยู่ในห้างสยามพารากอนด้วย เป็นคลิปขณะที่กำลังพา "น้องเซย่า" ลูกสาวออกจากห้างไปยังลานจอดรถ เพื่อออกจากห้าง

ด้าน พีท ทองเจือ โพสต์คลิปนาทีพาครอบครัวหนีตายออกจากห้างเช่นกัน พร้อมระบุว่า ตอนแรกทุกคนหลบอยู่ในโรงหนัง แต่รู้สึกไม่ปลอดภัย เลยไปเอาทุกคนออกมา พอลงบันไดฉุกเฉินมาถึงที่จอดรถข้างล่าง พบคนเสียชีวิตอยู่ตรงนั้น ถ้าลงมาผิดที่ ผิดเวลา ไม่อยากคิดเลยว่าจะเป็นยังงัยต่อ

ขณะที่เวลา 16.40 น. รถไฟฟ้า BTS สยาม ได้แจ้งปิดประตู ฝั่งสยามพารากอนชั่วคราว โดยให้ผู้โดยสารใช้ทางเข้า-ออกฝั่ง สยามสแควร์วัน แทน

ตรวจสอบจากกล้องวงจรปิดภายในห้าง พบว่า คนร้ายถืออาวุธปืน สวมหมวกแก๊ป ใส่รองเท้าบูทสีดำ เดินไปมาอยู่ในห้าง ขณะที่คนในโซเชียลตั้งข้อสังเกตว่า ผู้ก่อเหตุแต่งตัวเลียนแบบผู้ก่อการร้ายที่กราดยิงที่โรงเรียนในสหรัฐอเมริกา

ด.ช.อายุ 14 ปี วางปืนมอบตัว หลังลั่นไกสนั่นดับ 2 ศพ
จนกระทั่งเวลา 17.06 น.ได้เผยแพร่คลิปจากกล้องวงจรปิด เป็นคลิปขณะที่เจ้าหน้าที่เข้าจับกุมผู้ก่อเหตุ ในคลิปจะเห็นว่าคนร้ายยอมวางอาวุธ และยกมือขึ้นประสานไว้ที่หลังศีรษะ ยินยอมมอบตัว ขณะตำรวจ 2 นาย พุ่งเข้าไปควบคุมตัวได้บริเวณชั้น 3 โรงแรมสยามแคมปินสกี้ ซึ่งเจ้าหน้าที่จับกุมผู้ก่อเหตุ พร้อมอาวุธปืนขนาด 9 มม. พร้อมบัตรประชาชน และบัตรนักเรียน พบว่า ผู้ก่อเหตุเป็นเด็กชายอายุเพียง 14 ปีเท่านั้น

หลังจากเหตุการณ์สงบ รถไฟฟ้าบีทีเอส จึงโพสต์แจ้งผ่านเฟซบุ๊กว่า เวลา 17.30 น. บีทีเอส สถานีสยาม ประตูเปิดให้บริการตามปกติทุกทางเข้า-ออก

จากเหตุการณ์ดังกล่าว ทำให้มีผู้เสียชีวิต 2 ราย เป็นนักท่องเที่ยวชาวจีน และชาวเมียนมา และมีผู้บาดเจ็บ 5 คน

ย้าย 2 ศพออกจากสยามพารากอน
โดยเมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา ได้ย้ายศพผู้เสียชีวิตทั้งสองรายออกจากห้างฯ ซึ่งหลังจากนี้จะประสานให้ทางญาติเข้ามาติดต่อขอรับศพไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

โดยเมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา (22.20 น.) ที่ สน.ปทุมวัน มีญาติของผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บหลายคนมาแจ้งความลงบันทึกประจำวัน หนึ่งในนั้นคือนายจ้างของหญิงชาวเมียนมา ที่เสียชีวิต โดยยืนยันว่า ลูกจ้างไม่เคยมีเรื่องบาดหมางกับใคร และขณะเกิดเหตุได้ให้ลูกจ้างนำเงินของที่ร้านไปเข้าธนาคาร จนกระทั่งเกิดเหตุสลดดังกล่าว ยืนยันว่าแม้ว่าผู้ก่อเหตุจะเป็นเด็ก แต่ก็จะขอดำเนินคดีให้ถึงที่สุด

ขอบคุณภาพจาก : TikTok @Hani_tv_
ขอบคุณภาพจาก : Instagram gyp_pokchat, seyamiya, pete_thongchua.nmg
ขอบคุณภาพจาก : X @PoonimPpk

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark