ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เช้านี้กับ บี กมลาสน์ : หนุ่มพิการสู้ชีวิต ทำโคมไฟ DIY หารายได้เลี้ยงครอบครัว จ.ตรัง

เช้านี้ที่หมอชิต - เช้านี้กับบี กมลาสน์ พาไปดูเรื่องราวของหนุ่มพิการครึ่งท่อนสู้ชีวิต นำเงินเก็บลงทุนทำโคมไฟเรซิน DIY ขายผ่านไลฟ์ติกตอกส่งทั่วประเทศสร้างรายได้เลี้ยงครอบครัว

โคมไฟเรซินเรืองแสงสวยงามเหล่านี้ เป็นฝีมือของ นายชลนที หรือ โอ บุตรละคร อายุ 39 ปี หนุ่มพิการครึ่งท่อน ที่พิการแค่กาย แต่ไม่ยอมแพ้ เพราะยอมเอาเงินเดือนคนพิการ นำมาลงทุนทำโคมไฟ DIY เพื่อขายสร้างรายได้ ที่เหมืองมรกต ลำภูรา ในบริเวณพื้นที่หมู่ที่ 7 ตำบลลำภูรา อำเภอห้วยยอด จังหวัดตรัง

นายชลนที บอกว่า เป็นผู้พิการติดเตียงครึ่งตัว ประสบอุบัติเหตุมา 8 ปีแล้ว ตนคิดจะช่วยเหลือครอบครัว จึงนำเงินเก็บจากเงินเดือนคนพิการที่สะสมไว้นำมาลงทุน ทำเป็นงาน DIY โคมไฟขาย โพสต์ขายลงในติกตอกส่วนตัว ตอนนี้ทำมาแล้ว 5-6 เดือน ผลตอบรับค่อนข้างดี หากลูกค้าต้องการสั่งทำก็สามารถทำได้ทันที ใช้เวลาแค่วันเดียวก็เสร็จ สามารถจัดส่งให้ได้ทั่วประเทศ ส่วนราคาแต่ละชิ้น ขึ้นอยู่ที่ความยากง่ายและขึ้นอยู่กับวัสดุอุปกรณ์ที่นำมาใช้ ราคามีตั้งแต่ 450-800 บาท ขายได้วันละ 2-3 ชิ้น ก็เพียงพอจะอยู่ได้แล้ว สินค้าแต่ละตัวจะได้กำไรประมาณ 50-100 บาท

นอกจากจะมีโคมไฟ DIY แล้ว ยังมีสินค้าของคุณแม่ที่เป็นเครื่องจักรสาน ตะกร้ารูปแบบต่าง ๆ ราคาเริ่มต้น 100-800 บาท

ส่วนร้านของหนุ่มพิการรายนี้ ขายอยู่ที่เหมืองมรกต ลำภูรา ตั้งอยู่ในพื้นที่หมู่ที่ 7 ตำบลลำภูรา อำเภอห้วยยอด จังหวัดตรัง ซึ่งทางชุมชนได้ผลักดันให้เป็นแหล่งท่องเที่ยว โดยมีสินค้าของชุมชนจำหน่าย เป็นการสร้างเสริมรายได้ในชุมชน โดยเฉพาะผลิตภัณฑ์จากกลุ่มผู้เปราะบาง

ส่วนผู้สนใจอยากสั่งซื้อผ่านทางออนไลน์ ก็สามารถติดต่อได้ทางติกตอก : "โอคุง สุดหล่อแห่ง ตต"

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark