ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เปิดใจหลวงพ่อเหยียบไฟรักษาโรค-ล้างอาถรรพ์

เช้านี้ที่หมอชิต - คลิปของพระรูปหนึ่งที่สำนักสงฆ์ในบุรีรัมย์ ที่รักษาผู้ป่วยและแก้อาถรรพ์ ด้วยการใช้เท้าเหยียบไฟ และเหยียบไปที่แผ่นหลังของผู้ป่วย

ผู้ใช้ TikTok โพสต์ระบุว่า เป็นการเหยียบไฟ หรือ เหยียบรักษาโรคล้างอาถรรพ์ โดยในคลิปจะเห็นพระกำลังเหยียบแผ่นเหล็กที่นำไปเผาจนติดไฟ จากนั้นนำเท้าไปเหยียบตามลำตัว และแผ่นหลังของผู้ที่นอนอยู่

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปพูดคุยกับ พระอาจารย์สุรัตน์ รัตนญาโณ อายุ 71 ปี เจ้าสำนักวัดป่าเทพพิทักษ์แดนนาบุญ บ้านหนองมดแดง ตำบลตาจง อำเภอละหานทราย พระอาจารย์สุรัตน์ บอกว่า เป็นวิธีรักษาโรคที่มีตั้งแต่สมัยโบราณ โดยให้ผู้ป่วยนอนคว่ำหน้าและใช้ผ้าขาวคลุม จากนั้นตนเองจะจุ่มเท้าลงไปในน้ำมันงาที่ผสมกับสมุนไพร ก่อนเหยียบไปที่ไถ หรือแหนบที่เผาจนติดไฟ จากนั้นเหยียบไปจุดที่ปวด พร้อมบริกรรมคาถา โดยเหตุผลที่ใช้ไถเพราะเป็นความเชื่อว่าจะได้ไถสิ่งที่ไม่ดีออกไป แต่ปัจจุบันหาไถไม่ได้ จึงต้องใช้แหนบรถยนต์

นอกจากนี้ ยังเป็นการเหยียบล้างอาถรรพ์สิ่งที่ไม่ดีออกไปจากผู้ป่วย รวมถึงรักษาโรคเดินไม่ได้ อาการปวดเมื่อยกล้ามเนื้อ ปวดข้อ หรือปวดกระดูก กล้ามเนื้อลีบ อาการชาตามตัว บริเวณหลัง เอว สะโพก หรือตามกล้ามเนื้อ อัมพฤกษ์-อัมพาต

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark