ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ชันสูตรใหม่ เด็ก 5 เดือน ดับปริศนา หลังแม่ให้เพื่อนบ้านเลี้ยง

เช้านี้ที่หมอชิต - คืบหน้า น้องกัปตัน วัย 5 เดือน เสียชีวิตปริศนา หลังแม่พาไปฝากเพื่อนบ้านเลี้ยง ก่อนจะมีเพื่อนชาย 2 คน มารับตัวลูกไปดูแลต่อช่วงกลางดึก แล้วต่อมาลูกก็เสียชีวิต ความคืบหน้าล่าสุดทีมทนายใจดียื่นมือเข้าช่วยเหลือแม่เด็ก นำร่างส่งโรงบาล มอ. หาดใหญ่ ขอผ่าชันสูตรฯใหม่ เพื่อความโปร่งใส

กรณี น้องกัปตัน เด็กชายวัย 5 เดือน เสียชีวิตอย่างปริศนา เมื่อ 20 กันยายน ที่ผ่านมา หลังแม่ได้นำลูกชายไปฝากเลี้ยงไว้กับเพื่อนบ้านขณะไปต่างจังหวัด ซึ่งเพื่อนบ้านอ้างว่าเด็กสำลักนมเสียชีวิตเอง แต่ผลชันสูตรจากทางแพทย์ของโรงพยาบาลสงขลาสรุปว่า เด็กเสียชีวิตจากปอดฉีกและมีเลือดคั่งที่ศีรษะ แม่เด็กจึงเข้าแจ้งความที่ สภ.เมืองสงขลา ให้ตำรวจติดตามจับกุมคนร้ายที่ก่อเหตุฆ่าลูกตนเอง

ซึ่งจนถึงขณะนี้ นางสาวจิตสุภา แม่ของน้องกัปตัน ยังเก็บรักษาร่างของลูกชายวัย 5 เดือน ไว้ในตู้แช่ที่สำนักสงฆ์บ้านแหลมขวัญ ตำบลพะวง อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา หลังเสร็จพิธีจัดงานศพ โดยขอให้ตำรวจจับคนร้ายให้ได้ก่อนจะดำเนินการเผาศพอีกครั้ง ซึ่งล่าสุด พนักงานสอบสวนเรียกสอบผู้ที่เกี่ยวข้องที่อยู่ในคืนเกิดเหตุ ทั้งหมด 3 คน มีชาย 2 คน หญิง 1 คน โดยทั้งหมดให้การภาคเสธ

ซึ่งเมื่อวานนี้ นางสาวจิตสุภา แม่ของน้องกัปตันได้เดินทางไปพบทนายความกลุ่มทนายใจดี เพื่อขอความเป็นธรรม โดยมอบคลิปหลักฐานที่ชายคนหนึ่งได้อยู่กับน้องกัปตันภายในบ้านของตัวเองเป็นคนสุดท้าย ก่อนที่น้องกัปตันจะเสียชีวิตระหว่างนำส่งโรงพยาบาลสงขลา พร้อมข้อความแช็ตที่ชายคนดังกล่าวได้แช็ตมาหานางสาวจิตสุภา

โดยทีมทนายความกลุ่มทนายใจดีได้ลงพื้นที่เก็บข้อมูลหลักฐาน ก่อนไปขอพบพนักงานสอบสวน สภ.เมืองสงขลา เพื่อยื่นเอกสารขอส่งร่างน้องกัปตันไปผ่าชันสูตรศพใหม่เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตอย่างละเอียด ก่อนแม่น้องกัปตันและเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างร่วมใจสงขลา ได้เคลื่อนย้ายร่างน้องกัปตันจากสำนักสงฆ์ไปโรงพยาบาลสงขลานครินทร์ (มอ.) โดยมีแม่น้องกัปตันนั่งประคองโรงศพของน้องกัปตันไปด้วย

ทางด้าน ว่าที่ ร.ต.ชัชวาลย์ บำรุงวงศ์ ทนายความ กลุ่มทนายใจดี ระบุว่า การผ่าชันสูตรใหม่เพื่อให้เกิดข้อเท็จจริงที่สมบูรณ์ที่สุด จากนั้นจะเป็นหน้าที่ของพนักงานสอบสวนที่จะดำเนินคดีกับบุคคลที่เกี่ยวข้องต่อไป ไม่ว่าเกิดจากความประมาทหรือความผิดพลาดก็ต้องพิสูจน์กัน

โดยทางหัวหน้านิติเวชของโรงพยาบาลสงขลานครินทร์ได้ตั้งคณะกรรมการแพทย์ผ่าชันสูตรฯ ทั้งหมด 4 ท่าน ประกอบด้วย แพทย์โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ 1 ท่าน แพทย์โรงพยาบาลมหาราช 2 ท่าน และแพทย์โรงพยาบาลวลัยลักษณ์ 1 ท่าน ซึ่งเพื่อความโปร่งใสในการผ่าชันสูตรฯในครั้งนี้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark