ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ผู้ว่าฯ กกท. สั่งเร่งหาสาเหตุหลังคา อินดอร์ สเตเดียม หัวหมาก ถล่ม

เช้านี้ที่หมอชิต - กรณีเกิดเหตุหลังคาอินดอร์ สเตเดียม หัวหมาก ได้เกิดพังถล่มลงมาบางส่วน หลังจากที่เกิดฝนตกลงมาอย่างหนัก ล่าสุด ผู้ว่าการกีฬาแห่งประเทศไทยได้เดินทางไปตรวจสอบความเสียหายแล้ว สั่งเร่งหาสาเหตุและดูแลผู้ได้รับบาดเจ็บ

บิ๊กก้อง ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) พร้อมคณะผู้บริหาร ได้รีบลงพื้นที่เข้าตรวจสอบบริเวณที่เกิดเหตุภายในอาคารอินดอร์ สเตเดียม หัวหมาก จากเหตุถล่มก่อนพิธีเปิดการแข่งขันวีลแชร์บาสเกตบอลหญิงชิงแชมป์โลก รุ่นอายุไม่เกิน 25 ปี ที่อินดอร์ สเตเดียม หัวหมาก เมื่อวานนี้ ซึ่งมีหลายชาติร่วมชิงชัย แต่โชคดีขณะเกิดเหตุยังไม่ได้เข็นผู้เข้าแข่งขันเข้าสู่สนาม

โดยภายหลังจากเข้าตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุแล้ว ดร.ก้องศักด กล่าวแสดงความเสียใจที่เกิดเหตุการณ์นี้ขึ้น เพราะก่อนหน้านี้ได้มีการประเมินความพร้อมล่วงหน้าอย่างดี แต่เนื่องจากฝนตกหนักต่อเนื่องจนหลังคาผ้าใบฉีกขาด ทำให้โครงสร้างของอาคารที่ต้องรองรับน้ำหนักเกิดถล่มลงมา ซึ่งเป็นอุบัติเหตุที่ไม่ควรจะเกิดขึ้น จึงได้มีการกำชับตรวจสอบอย่างเข้มข้นถึงสาเหตุ เพราะหลังคาที่เป็นผ้าใบนั้นเพิ่งจะทำการเปลี่ยนเมื่อประมาณ 2 ปีที่ผ่านมา ซึ่งเป็นผ้าใบที่มีคุณภาพจากเยอรมนี จึงไม่ควรที่จะเกิดเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้น

ดร.ก้องศักด ระบุว่าจะเร่งหาสาเหตุที่แท้จริง และได้หารือกับนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เพื่อขอย้ายสนามไปแข่งที่สนามไทยญี่ปุ่น-ดินแดง แทน และทาง กกท.จะกำชับดูแลผู้บาดเจ็บ และอำนวยความสะดวกให้กับนักกีฬา พร้อมทั้งทีมงานคณะกรรมการจัดการแข่งขันฯ อย่างดีที่สุด

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark