ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ทนายเกิดผล รับทำคดีถูกลอตเตอรี่ 30 ล้านบาท แต่ไม่ได้เงิน

เช้านี้ที่หมอชิต - ตามต่อกรณีสามีภรรยาสั่งซื้อลอตเตอรี่เก็บเงินปลายทาง แล้วถูกรางวัลที่ 1 จำนวน 30 ล้านบาท แต่ทางร้านไม่ส่งลอตเตอรี่ให้ เลยชวดรับเงิน ล่าสุด ทนายเกิดผล ทนายความชื่อดัง ตกลงรับทำคดีนี้แล้ว มั่นใจหลักฐานแน่น ชนะแน่นอน

ทนายเกิดผล แก้วเกิด ทนายความชื่อดัง เปิดเผยว่า ได้รับแต่งตั้งจาก นายสมเกียรติ และภรรยา ชาวอุทัยธานี ให้เป็นทนายความในคดีนี้แล้ว โดยวันนี้ (4 ต.ค.) จะแจ้งขออายัดลอตเตอรี่ ที่สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ก่อนเข้าสู่การเจรจากับผู้ขาย

จากการตรวจสอบพยานหลักฐานมั่นใจว่าผู้เสียหายจะชนะแน่นอน เพราะมีการตกลงซื้อขายกันอย่างชัดเจน และทางผู้ขายไม่ได้บอกยกเลิกสัญญา กรรมสิทธ์เป็นของผู้ซื้อทันที แม้จะยังไม่ได้ชำระเงิน

ด้าน นายกฤษฎา จีนะวิจารณะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง สั่งการกองสลากฯ ตรวจสอบเหตุการณ์นี้แล้ว โดยเฉพาะเรื่องความรับผิดชอบ และความเป็นเจ้าของ เบื้องต้นเรื่องนี้ไม่ถึงขั้นต้องแก้กฎหมาย แต่เป็นเรื่องของข้อเท็จจริง ระหว่างผู้ซื้อและผู้ขายเท่านั้น

ส่วนเพจลอตเตอรี่พลัส โพสต์คำพิพากษาศาลฎีกา ถึงเงื่อนไขการขอขึ้นเงินรางวัล หากไม่มีสลากใบจริง ศาลระบุว่า เป็นเพียงข้อกำหนดให้มีหลักฐานในการที่จะจ่ายเงินให้แก่ผู้ถูกรางวัลเท่านั้น แต่ไม่ใช่ข้อกำหนดที่จะไม่จ่ายเงินรางวัลแก่ผู้ถูกรางวัลที่สลากหายไป หรือพูดง่าย ๆ ก็คือ ไม่มีสลากใบจริงก็สามารถขึ้นเงินได้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark